Bức ảnh hai trẻ biểu tình chống lệnh nhập cư của Trump gây sốt

Hình ảnh cậu bé Do Thái và cô bé theo đạo Hồi trò chuyện khi cùng tham gia biểu tình phản đối hạn chế nhập cư đã được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên Twitter.
Hình ảnh Meryem, cô bé ngồi trên vai bố và Adin, người Do Thái, nói chuyện với nhau đã lan truyền nhanh chóng trên Twitter. Ành:Chicago Tribune
Hình ảnh Meryem, cô bé ngồi trên vai bố và Adin, người Do Thái, nói chuyện với nhau đã lan truyền nhanh chóng trên Twitter. Ành:Chicago Tribune

Khoảnh khắc Adin, cậu bé người Do Thái 9 tuổi và Meryem, 7 tuổi, với chiếc khăn trùm dành đầu riêng cho người theo Hồi giáo, nói chuyện với nhau, đã được ghi lại và lan truyền nhanh chóng với 16.000 lượt đăng trên Twitter, Chicago Tribune đưa tin.

Khi đó Adin đội mũ chỏm của người Do Thái, tay cầm bảng hiệu ghi "Không có chỗ cho thù ghét", còn Meryem  tay cầm bảng hiệu "Tình yêu". Cả hai đều được bố cho ngồi trên vai, trong cuộc biểu tình tại sân bay quốc tế O'Hare, bang Chicago nhằm phản đối lệnh hạn chế nhập cư của Tổng thống Trump.

Hình ảnh ấn tượng này đã lọt vào tầm mắt của Nuccio DiNuzzo, phóng viên của Chicago Tribune. Anh cho biết mình đã phải chờ đợi để chớp được bức ảnh như ý, vì hai đứa trẻ không biết đang được chú ý nên ngọ nguậy, tới khi hai ông bố quay sang nói chuyện với nhau.

"Tôi biết trước mình sẽ có bức ảnh của đêm đó. Nó nói lên tất cả. Nó là câu chuyện về con người cùng hoà hợp với nhau", DiNuzzo nói. 

Chuyên đề