Broadcom quyết tâm thâu tóm Qualcomm

(BĐT) - Công ty sản xuất chip bán dẫn Broadcom sẽ có bước đi chính thức đầu tiên trong việc thâu tóm Qualcomm, thông qua việc công bố danh sách đề cử mà cổ đông của Qualcomm có thể bỏ phiếu thay thế hội đồng quản trị Broadcom.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Động thái này của Broadcom diễn ra sau khi Qualcomm từ chối lời đề nghị mua lại trị giá 103 tỷ USD vào tháng trước. Các cổ đông của Qualcomm, những người muốn công ty tham gia đàm phán mua lại sẽ có thể bỏ phiếu bầu ban giám đốc điều hành Broadcom vào ngày 6/3/2018.

Broadcom đã đưa ra danh sách đề cử gồm cả nam và nữ cho vị trí giám đốc, nhiều trong số họ đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ. Công ty cổ phần tư nhân Silver Lake, một nhà đầu tư tại Broadcom, đã giúp đỡ trong việc tuyển dụng ứng cử viên.

Theo nguồn tin, Broadcom không tiết lộ bất kỳ đề nghị mới nào cho Qualcomm vào thứ Hai, tuy nhiên công ty sẽ xem xét nâng giá đặt mua và có thể đưa ra vào tháng 3 năm sau, dựa trên kết quả mà cổ đông Qualcomm bỏ phiếu. Tháng trước, Broadcom được cho là đang cân nhắc nâng mức giá đề xuất mua lại bằng cách tăng thêm lượng cổ phiếu.

Ban giám đốc mà Broadcom đưa ra sẽ được xem xét kỹ lưỡng, bởi những người được đề cử nói trên không chỉ có nhiệm vụ đưa Qualcomm ra bán mà còn phải giám sát công ty cho đến khi thỏa thuận với Broadcom kết thúc.

Broadcom cho biết có thể sẽ phải mất 1 năm để phê duyệt thương vụ mua lại, trong khi Qualcomm cho rằng quá trình này có thể mất nhiều thời gian hơn và nhiều rủi ro.

Qualcomm hiện đang đối mặt với Apple trong tranh chấp liên quan tới vi phạm bằng sáng chế giữa hai bên. Bên cạnh đó, Qualcomm cũng đang cố gắng mua lại công ty sản xuất chip NIX Semiconductors NV sau khi thỏa thuận được đưa ra vào tháng 10/2016. Broadcom cho biết họ sẵn sàng mua lại Qualcomm dù thỏa thuận với NXP có đạt được hay không.

Chuyên đề