Boeing nhận đơn đặt hàng trị giá 4,7 tỷ USD

(BĐT) - Hôm thứ Hai (16/7), nhà sản xuất máy bay Mỹ Boeing cho biết đã nhận được đơn đặt hàng 14 chiếc máy bay chở hàng trị giá 4,7 tỷ USD từ tập đoàn cung cấp dịch vụ kho vận DHL, đánh dấu một khởi đầu thuận lợi trước đối thủ cạnh tranh Airbus SE trong ngày khai mạc của Triển lãm hàng không Farnborough.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Boeing và Airbus dự kiến sẽ đưa ra một số thông báo trong ngày đầu tiên của Triển lãm hàng không Farnborough, diễn ra từ ngày 16-22/7, trong bối cảnh hai hãng đang tìm cách nâng cao số đơn đặt hàng đang tiếp tục tăng.

Trước đó, Boeing cũng đã nhận được đơn đặt 24 máy bay chờ hàng cỡ trung và cỡ lớn từ FedEx Express – một đơn vị thuộc tập đoàn FedEx Corp hồi tháng Sáu.

Trong bối cảnh căng thẳng thương mại toàn cầu đang leo thang, ngành hàng không đang phải dựa vào thương mại điện tử tiếp tục tăng cao với xu hướng giao hàng nhanh. 

Theo Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), nhu cầu vận tải hàng hóa bằng đường hàng không sẽ tăng 4% trong năm nay. Năm 2017 là năm tốt nhất đối với hoạt động vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không kể từ năm 2010, với tốc độ tăng trưởng đạt 9%.

Thỏa thuận mới nhất với Boeing sẽ giúp DHL tăng gấp đôi quy mô đội bay Boeing 777 trên toàn cầu. DHL cho biết, 4 chiếc máy bay chở hàng Boeing 777 đầu tiên sẽ được chuyển giao vào năm 2019. Ngoài ra, hãng còn có quyền mua thêm 7 chiếc máy bay loại này nữa.

Triển lãm hàng không Farnborough là sự kiện lớn nhất của ngành hàng không trong năm nay. Cùng với Triển lãm hàng không Paris, hai triển lãm này chiếm tới ¼ số đơn đặt hàng của ngành công nghiệp chế tạo máy bay mỗi năm.

Chuyên đề