Bộ Tài chính Mỹ cung cấp dữ liệu điều tra mối liên hệ Trump-Nga

Điều tra viên thuộc Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ đã tiếp cận tài liệu của Bộ Tài chính trong cuộc điều tra về mối liên hệ giữa Tập đoàn Trump với Nga.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh:Reuters.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh:Reuters.

Các điều tra viên của Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ trong tuần này đã tiếp cận được tài liệu có giá trị từ Mạng lưới Chống tội phạm Tài chính (FinCEN) thuộc Bộ Tài chính Mỹ, CNN ngày 18/5 dẫn các nguồn thạo tin.

Những dữ liệu này được cho là có thể giúp các điều tra viên mở ra cánh cửa mới trong cuộc điều tra về mối liên hệ giữa Tập đoàn Trump với Nga.

"Việc nghiên cứu các thông số và giao dịch tài chính vô cùng quan trọng với nỗ lực điều tra của chúng tôi", nghị sĩ Adam Schiff, thành viên đảng Dân chủ hàng đầu trong cuộc điều tra, cho biết.

FinCEN thu thập dữ liệu từ các ngân hàng trên thế giới để giám sát hoạt động tài chính toàn cầu và điều tra hoạt động rửa tiền. Đây được coi là một nguồn quan trọng trong việc xác định cách thức chuyển tiền của các công ty ma.

Thượng nghị sĩ Mark Warner, chính trị gia đảng Dân chủ hàng đầu của Ủy ban Tình báo Thượng viện ngày 18/5 cho hay ủy ban này cũng đã có tài liệu từ Bộ Tài chính Mỹ.

Trước khi đắc cử tổng thống Mỹ, ông Donald Trump là người đứng đầu Tập đoàn Trump, hoạt động kinh doanh trong nhiều lĩnh vực trên toàn cầu. Sau khi trở thành Tổng thống, Trump đã nhường quyền điều hành tập đoàn cho con trai, nhưng không từ bỏ quyền sở hữu đế chế kinh doanh này.

Bộ Tư pháp Mỹ mới đây bổ nhiệm một công tố viên đặc biệt để điều tra mối liên hệ giữa chiến dịch tranh cử của Trump và Nga. Trump đã lên tiếng chỉ trích, gọi việc bổ nhiệm công tố viên đặc biệt này là "cuộc săn phù thủy lớn nhất đối với một chính trị gia trong lịch sử Mỹ".

Chuyên đề