Bitcoin vượt mốc 9.600 USD

(BĐT) - Giá Bitcoin đã tăng lên mức kỷ lục trong phiên giao dịch sáng ngày thứ Hai, phá vỡ mức 9.400 USD đạt được trước đó trong dịp lễ Tạ ơn hôm Chủ Nhật.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Theo CoinDesk, giá Bitcoin hiện tại giao dịch quanh mốc 9.600 USD.

Sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất nước Mỹ là Coinbase đã có thêm 100.000 tài khoản từ hôm thứ Tư đến thứ Sáu, đưa tổng số tài khoản lên đạt 13,1 triệu tài khoản.

Sự tăng giá của Bitcoin trong năm nay bắt đầu từ khi CME Group, trung tâm giao dịch chứng khoán lớn nhất thế giới, cho phép giao dịch hợp đồng tương lai Bitcoin vào tuần thứ 2 của tháng 12 tới. Sự ra mắt của sản phẩm phái sinh cho tiền kỹ thuật số sẽ đánh dấu một bước đi quan trọng trong việc coi nhận Bitcoin là một loại tài sản hợp pháp.

Với việc gia tăng khoảng 869% tính đến thời điểm hiện tại, các nhà kinh tế đã chỉ ra những nguy cơ tiềm ẩn của đồng tiền mà họ cho là bong bóng về giá. Giám đốc điều hành ngân hàng Mỹ JPMorgan Chase, Jamie Dimon, hồi tháng 10 đã cảnh báo những người “ngu ngốc” mua Bitcoin cuối cùng sẽ phải “trả giá cho nó”. Tuy nhiên, cũng có nhiều nhà kinh tế khuyên nên đánh giá Bitcoin một cách cởi mở hơn.

Trong một cuộc thăm dò ý kiến giữa các giám đốc tài chính trên CNBC's Global CFO Council, có khoảng 27,9% trong tổng số 43 người được hỏi cho rằng Bitcoin là “tài sản thật nhưng giá lại là bong bóng”, trong khi 27,9% cho rằng đồng tiền kỹ thuật số này là “trò lừa đảo”. Chỉ 14% giám đốc tài chính đánh giá Bitcoin là “tài sản thật và sẽ tiếp tục tăng giá”. 

Chuyên đề