Bitcoin tuột mốc 4.000 USD

(BĐT) - Đồng tiền số lớn nhất thế giới – Bitcoin tiếp tục phải vật lộn trong năm 2019.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Theo CoinDesk, giá Bitcoin đã có lúc giảm gần 10% trong phiên giao dịch hôm thứ Năm (10/1), xuống mức thấp nhất trong ngày là 3.570 USD. Cú “lao dốc” đột ngột khiến cho giá trị của Bitcoin đã giảm tới 70% trong vòng 1 năm qua. Bên cạnh đó, các đồng tiền số lớn khác cũng chịu tình cảnh tương tự, khi đồng Ether giảm 15%, trong khi đồng XRP giảm 9%.

Theo CNBC, các nhà phân tích không chỉ ra bất kỳ chất xúc tác cụ thể nào cho việc thị trường tiền số sụt giảm vào hôm 10/1. “Dường như không có bất kỳ lý do nào cho lần sụt giảm này, không phải là về kỹ thuật hay yếu tố cơ bản”, Mati Greenspan, nhà phân tích thị trường cấp cao tại eToro, cho biết.

“Một điều thú vị là cú giảm này dường như đảo ngược chính xác của lần tăng đột biến vào hôm Chủ nhật (6/1). Tại thời điểm hiện này, lợi nhuận từ đầu năm nay đã bị đảo ngược và chúng ta trở lại mức trung lập”, ông Greenspan nhận xét.

Bitcoin và các đồng tiền số khác đã không thể phục hồi về mức đỉnh đạt được vào khoảng thời gian này năm ngoái. Toàn bộ vốn hóa của thị trường tiền số đã giảm 85% trong vòng 1 năm qua, theo CoinMarketCap.

Chuyên đề