Bitcoin tăng vượt mốc 7.000 USD

(BĐT) - Theo Bloomberg, giá Bitcoin hôm thứ Ba (17/7) bất ngờ tăng mạnh 12% chỉ trong vòng một giờ đồng hồ, lần đầu tiên vượt mốc 7.000 USD trong hơn một tháng.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

“Không có lí do cụ thể cho đợt tăng giá này. Một số nhà giao dịch tuyên bố rằng Bitcoin đã thoát đáy và khối lượng giao dịch tăng vọt”, ông Lucas Nuzzi, Giám đốc nghiên cứu công nghệ tại Digital Asset Research, cho biết.

Bitcoin được giao dịch trên ngưỡng 7.000 USD lần gần nhất vào ngày 8/6, trước khi thị trường bước vào đợt báo tháo mạnh làm “thổi bay” khoảng 42 tỷ USD giá trị vào cuối tuần tiếp theo. Một số nhà quan sát cho rằng nguyên nhân dẫn tới sự sụt giảm của thị trường là do vụ tin tặc tấn công vào sàn giao dịch tiền số Hàn Quốc, trong khi một số khác chỉ ra mối lo ngại về việc Trung Quốc siết chặt hoạt động trên các nền tảng giao dịch tiền số trực tuyến.

Các sàn giao dịch tiền số đang đối mặt với sự giám sát ngày càng tăng trên toàn thế giới trong những tháng gần đây, trong bổi cảnh nảy sinh nhiều vấn đề như đánh cắp, thao túng thị trường và hoạt động rửa tiền.

Mặc dù vậy, những người ủng hộ tiền số cũng đã được đóng nhận một số tin tốt trong tuần này. CFA Institute, viện đào tạo hơn 150.000 chuyên gia tài chính, đã thêm chủ đề về tiền số và công nghệ Blockchain vào chương trình giảng dạy vào năm tới.

Bên cạnh đó, một chỉ báo kỹ thuật quan trọng – chỉ số chuyển động hướng (DMI) – lần đầu tiên cho thấy dấu hiệu tích cực kể từ tháng Tư. Lần gần nhất chỉ báo này xuất hiện, Bitcoin đã tăng khoảng 20% trong 3 tuần liên tiếp. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy sự phục hồi của Bitcoin mới chỉ bắt đầu.

Chuyên đề