Bitcoin tăng giá sau khi CBOE bắt đầu giao dịch hợp đồng tương lai

(BĐT) - Theo CoinDesk, chỉ số giá Bitcoin (BPI – Bitcoin Price Index) đã tăng khoảng 8,5% lên đạt mức 16.300 USD. BPI là chỉ số theo dõi giá Bitcoin từ nhiều sàn giao dịch khác nhau như Bitstamp, Coinbase, itBit và Bitfinex.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Hợp đồng tương lai Bitcoin, được niêm yết dưới mã XBT trên sàn CBOE, có giá cao hơn giá Bitcoin khoảng 2.000 USD, đạt 18.490 USD tại thời điểm 11 giờ 18 phút chiều (theo giờ ET).

Sự ra mắt của hợp đồng tương lai Bitcoin đã cho phép các nhà đầu tư tổ chức có thể tham gia thị trường kỹ thuật số. Cho đến nay, Bitcoin hầu hết được sở hữu và giao dịch bởi một vài doanh nhân.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho biết sự quan tâm ban đầu của các thương nhân là ở mức thấp khi chỉ có khoảng 800 hợp đồng đã được giao dịch trong 2 giờ rưỡi đồng hồ, sau khi hợp đồng tương lai được tung ra thị trường.

“Không có nhiều người tham gia thị trường”, Bobby Cho, thương nhân hàng đầu tại Cumberland cho biết. “Mọi người đang giao dịch một cách rất thận trọng”.

Chỉ hơn 4 giờ đồng hồ sau khi được ra mắt, số lượng hợp đồng tương lai Bitcoin đã tăng lên trên 1.500 hợp đồng.

Andrew Keene, CEO của AlphaShark Trading cho biết, khoảng chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra là “quá rộng” để ông có thể giao dịch ngay. “Tôi không thể giao dịch một sản phẩm khi mức chênh lệch là 120USD. Nếu chênh lệch này được giảm xuống thì các giao dịch sẽ dễ dàng hơn”.

Bitcoin ngày càng trở nên phổ biến với mức giá đã tăng hơn 1.000% trong năm 2017. Trong tháng trước, giá Bitcoin đã tăng mạnh từ hơn 8.000 USD lên mức 14.950 USD trên sàn Coinbase chỉ trong thời gian ngắn, trước khi hợp đồng tương lai được giao dịch hôm Chủ Nhật. Bitcoin đã có lúc vượt qua mốc 19.000 USD trong hôm thứ Năm tuần trước.

Các hợp đồng tương lai bitcoin của CBOE được phát triển dựa trên hệ thống đấu giá Gemini. Một hợp đồng tương lai sẽ có giá trị bằng 1 Bitcoin trên CBOE.

Bitcoin là một trong những tài sản bất ổn nhất trên thế giới khi giá tăng giảm hơn 20% chỉ trong khoảng thời gian 24 tiếng. Sự bất ổn cùng với các mối quan tâm về an ninh mạng liên quan đến hoạt động tội phạm, đã làm gia tăng sự hoài nghi của các tổ chức lớn Phố Wall.

Tuy nhiên, sự ra mắt hợp đồng tương lai trên sàn CBOE, một trong những sàn giao dịch lớn nhất thế giới, đã cho phép đồng tiền kỹ thuật số này được hợp pháp hóa trong mắt các nhà đầu tư. Bitcoin cũng sẽ có được “liều thuốc thử thứ 2” sau khi CME ra mắt hợp đồng tương lai trong tuần tới. Một hợp đồng tương lai Bitcoin trên sàn CME sẽ có giá trị bằng 5 Bitcoin.

Chuyên đề