Bitcoin sụt giảm xuống dưới mức 11.000 USD

(BĐT) - Bitcoin và các đồng tiền số khác tiếp tục sụt giảm trong sáng thứ Ba
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Theo CoinMarketCap, tại thời điểm 13 giờ 40 phút sáng ngày thứ Ba (theo giờ Việt Nam), Bitcoin được giao dịch ở mức 10.674 USD, giảm 9,03% trong vòng 24 tiếng. Đồng Ethereum tiếp tục giảm xuống dưới ngưỡng tâm lý 1.000 USD, đạt mức 975 USD, giảm 8,34%. Bên cạnh đó, Ripple, đồng tiền có giá trị vốn hóa lớn thứ 3, được giao dịch ở mức 1,29 USD, giảm 7,13%.

Sự sụt giảm của thị trường tiền số xuất hiện trong bối cảnh Hàn Quốc đưa ra một số tin tức về quy định quản lý tiền số, nhằm hạn chế hoạt động đầu cơ quá mức tại quốc gia này.

Theo Yonhap, hôm thứ Hai vừa qua, Chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ đánh thuế 24,2% đối với các sàn giao dịch tiền số trong năm nay. Bên cạnh đó, Hàn Quốc cũng có kế hoạch yêu cầu các sàn giao dịch tiền số chia sẻ dữ liệu về giao dịch của người dùng với các ngân hàng.

Theo CrytoCompare, giao dịch Bitcoin tại Hàn Quốc chiếm 4% tổng khối lượng giao dịch toàn cầu. Trong khi đó, giao dịch Bitcoin bằng đồng Yên chiếm tỷ trọng lớn nhất, khoảng 37%. Giao dịch bằng đồng USD chiếm 33% khối lượng giao dịch Bitcoin.

Gần như tất cả các đồng tiền số đều sụt giảm vào giữa tuần trước, sau những lo ngại về việc gia tăng các quy định quản lý tiền số của Hàn Quốc và Trung Quốc. Giá Bitcoin thậm chí đã giảm xuống dưới mức 10.000 USD lần đầu tiền kể từ cuối tháng 11 năm ngoái.

Thứ Ba tuần trước, Yonhap dẫn lời Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Kim Dong-yeon cho biết, “việc đóng cửa các sàn giao dịch tiền số vẫn là một trong những lựa chọn” Chính phủ đã đưa ra. Cuối tháng 12 năm ngoái, Hàn Quốc cũng đã đưa ra lệnh cấm mở tài khoản giao dịch mới và yêu cầu người dùng sử dụng tên thật.

Tuy nhiên, giá của các đồng tiền số đã ổn định hơn vào cuối tuần trước. Tom Lee, nhà hoạt động chiến lược của Wall Street, đã tăng mức giá mục tiêu của Bitcoin cho hôm Thứ Năm và dự báo Bitcoin có thể đạt mức 25.000 USD vào cuối năm nay. Ông Lee cũng cho biết, mức giá 9.000 USD là cơ hội tốt để mua vào Bitcoin.

Ở một diễn biến khác, một nghiên cứu được hãng kiếm toán Ernst&Young đã chỉ ra hơn 10% số tiền huy động được thông qua ICO đã bị mất hoặc bị đánh cắp bởi các hacker.

Chuyên đề