Bitcoin giảm 12% sau khi Coinbase bắt đầu hỗ trợ Bitcoin Cash

(BĐT) - Theo Coinbase, sàn giao dịch Bitcoin hàng đầu tại Mỹ, cho biết khách hàng đã có thể có thể mua và bán Bitcoin Cash.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

“Gửi và nhận được có sẵn ngay lập tức. Việc mua và bán sẽ có sẵn đối với khách hàng có đủ thanh khoản trên GDAX. Chúng tôi dự đoán giao dịch sẽ mất khoảng vài giờ”, Coinbase cho biết. GDAX là sàn giao dịch tiền điện tử thuộc sở hữu của Coinbase.

Bitcoin Cash được phân tách từ Bitcoin vào hồi đầu tháng 8 sau khi một nhóm các nhà phát triển quyết định cố gắng cải thiện tốc độ và giảm chi phí giao dịch Bitcoin. Roger Ver, một trong những nhà đầu tư Bitcoin sớm nhất, là người ủng hộ lớn đối với Bitcoin Cash. Phần lớn các nhà phát triển ủng hộ Bitcoin nguyên bản đã thất bại trong thỏa thuận đề xuất bản nâng cấp SegWit2x.

Theo CoinMarketCap, Bitcoin Cash đã tăng hơn 30% vào tối hôm thứ Ba (theo giờ ET) lên mức cao nhất từ trước đến nay, gần 3.000 USD. Trong khi đó, giá Bitcoin giảm hơn 12% xuống còn 16.700, theo Coinbase.

Các nhà đầu tư vào Bitcoin tại thời điểm phân tách sẽ được nhận lượng Bitcoin Cash tương đương, tuy nhiên Coinbase chưa thực hiện điều đó ngay lập tức và cho biết sẽ hỗ trợ vào tháng 1/2018. Vào hôm thứ Ba vừa qua, Coinbase cho biết tất cả các khách hàng tại thời điểm phân tách sẽ được nhận lượng Bitcoin Cash tương đương.

Thông báo của Coinbase được đưa ra chỉ vài ngày sau khi BitPay và Blockchain.info bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin Cash.

Chuyên đề