Bitcoin đã chạm đáy?

(BĐT) - Những ngày tội tề nhất của Bitcoin đã kết thúc – nhận định của một trong những quỹ đầu cơ tiền số lớn nhất thế giới.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Theo một báo cáo được gửi đến các nhà đầu tư hôm thứ Năm (12/4), Pantera Capital Management - quỹ quản lý hơn 800 triệu USD tài sản - cho biết mức giá 6.500 USD của Bitcoin đã là mức đáy của đợt thị trường giá xuống. Quỹ này nhận định rằng đồng tiền số lớn nhất thế giới sẽ giữ nguyên ngưỡng 6.500 USD trong phần lớn thời gian của năm tới, và có thể vượt qua mức đỉnh gần 20.000 USD đạt được hồi cuối tháng 12 năm ngoái.

“Những ai chưa biết đến Pantera có thể nghĩ rằng một quỹ quản lý đầu cơ như Pantera sẽ luôn nói: ‘Hôm nay là một ngày tuyệt với’. Song hiếm khi chúng tôi cảm thấy tự tin như lúc này. Một lượng vốn lớn từ các nhà đầu tư tổ chức sẽ thúc đẩy thị trường tăng cao hơn nữa”, Dan Morehead và Joey Krug của Pantera cho biết trong báo cáo.

Pantera Capital Management, bắt đầu đầu tư vào Bitcoin vào năm 2014, mới chỉ đưa ra 3 lần khuyến nghị mua và 1 lần khuyến nghị bán trong vòng 7 năm qua. Lần khuyến nghị mua này được quỹ đưa ra sau khi giá Bitcoin vượt mức trung bình 200 ngày – ngưỡng cản kỹ thuật quan trọng.

Chuyên đề