Bitcoin có thể mất 90% giá trị

(BĐT) - Peter Boockvar, nhà đầu tư kỳ cựu tại Phố Wall, dự đoán sự sụp đổ sẽ xảy ra trên thị trường tiền số. Ông không chắc chắn sự sụp đổ này sẽ đến một cách đột ngột hay chậm rãi, nhưng chắc chắn nó sẽ xảy ra.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

“Khi một điều gí đó mang tính parabol như thế này, nó thường kết thúc tại điểm mà parabol bắt đầu”, ông Bookvar, Giám đốc đầu tư tại Bleakley Advisory Group, cho biết. “Tôi không ngạc nhiêu nếu trong năm tới, giá Bitcoin có thể sụt giảm xuống mức 1.000 USD đến 3.000 USD.” Đó là mức giá tại thời điểm cách đây chưa đến 12 tháng. Kết thúc ngày thứ 6 tuần trước, Bitcoin được giao dịch quanh mức 11.000 USD.

Ông Boockvar cho rằng sự sụp đổ sắp xảy ra khi lãi suất trên toàn cầu bắt đầu tăng lên. Ông đổ lỗi cho các ngân hàng trung ương, bao gồm cả Cục dự trữ Liên bang Mỹ, đã gây ra cơn sốt tiền số do những chính sách tiền tệ nới lỏng của họ nhằm giảm bớt ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

“Bạn phải tự hỏi nếu chúng ta chưa phải nghe tới nới lỏng định lượng, thì liệu tiền số có xuất hiện?”, ông Boockvar cho biết. Một khi thị trường tiền số rạn nứt, thái độ của các nhà đầu tư đối với tài sản rủi ro sẽ thay đổi. Theo ông Boockvar, thị trường chứng khoán có thể chịu một số tổn thất nhỏ, nhưng đó hoàn toàn do tâm lý thị trường gây nên, không có vấn đề gì với các yếu tố cơ bản của nền kinh tế.

Theo CoinMarketCap, tại thời điểm 9 giờ 15 phút sáng Thứ Hai (theo giờ Việt Nam), Bitcoin được giao dịch ở mức 11.492 USD.

Chuyên đề