Bitcoin có thể đạt 60.000 USD trong năm 2018

(BĐT) - Nhà kinh doanh tiền kỹ thuật số Julian Hosp cho biết, tốc độ tăng trưởng nhanh của Bitcoin vẫn chưa chấm dứt nhưng sẽ có những khó khăn.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

“Tôi nghĩ chúng ta sẽ được thấy giá Bitcoin đạt mốc 60.000 USD, nhưng tôi cũng nghĩ rằng chúng ta sẽ được thấy Bitcoin tụt giảm xuống mốc 5.000 USD”, Julian Hosp, người đồng sáng lập và là chủ tịch của TenX – công ty khởi nghiệp đã phát triển một loại thẻ ghi nợ Visa cho phép chuyển đổi nhanh chóng nhiều loại tiền số sang các loại tiền chính thống, cho biết. “Câu hỏi đặt ra là, mốc nào sẽ đến trước?"

Rất nhiều nhà phê bình cao cấp và một số chính phủ quốc gia đã cảnh báo về nguy cơ đầu tư tiền kỹ thuật số khi cho rằng sự sụp đổ sẽ xay ra bởi không có cơ sở cho giá trị của tiền số.

Dự đoán của Julian Hosp sẽ phản ánh mức tăng 45.000 USD hoặc mức sụt giảm 10.000 USD kể từ giá Bitcoin tại thời điểm hiện tại, nhấn mạnh sự biến động của đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới.

Sau khi đạt mức đỉnh 19.000 USD vào giữa tháng 12, giá Bitcoin đã lao dốc vào thứ Sáu tuần trước. Đồng tiền số này đã mất 1/3 giá trị chỉ trong vòng một ngày, xuống dưới mức 11.000 USD trong một khoảng thời gian ngắn trước khi tăng trở lại. Theo Coinbase, Bitcoin được giao dịch ở mức giá 15.185 USD vào hôm thứ Ba.

Ông Hosp cho biết một số chuyên gia trong lĩnh vực tiền kỹ thuật số đã dự đoán giá Bitcoin sẽ giảm, với mức giá trị “nguy hiểm” của nó trong vài tháng qua. “Sự sụt giảm đối với chúng tôi là có ích, chúng tôi có thể mua thêm Bitcoin khi giá đã giảm 40-45% kể từ mức đỉnh”, ông Hosp cho biết. Ông cũng tin rằng giá Bitcoin sẽ có thêm những lần giảm tiếp theo. “Tôi không nghĩ Bitcoin sẽ giảm ngay bây giờ, nhưng về lâu dài, chúng ta sẽ luôn thấy một động thái đi lên và sau đó là sự sụt giảm”, ông nói.

Ông Hosp cũng đã so sánh sự quan tâm hiện tại đối với Bitcoin giống như đối với bong bóng dotcom cách đây 20 năm trước, và dự đoán việc hợp nhất các đồng tiền kỹ thuật số có thể sẽ diễn ra trong tương lai.

“Tôi không nghĩ rằng “mùa đông lạnh lẽo” đối với tiền số sẽ đến trong vài tháng tới, nhưng nếu nhìn vào 1 trong 2 năm tới, chắc chắn sẽ có một sức ép lớn đối với thị trường”, ông Hosp cho biết. “Tôi không nghĩ sẽ có một bong bóng sắp bùng nổ và mọi người sẽ mất hết tiền, những tôi nghĩ rằng tất cả những đồng tiền số và tài sản có ít giá trị hay ít được được sử dụng có thể sẽ bị hợp nhất.”

“Tôi coi Bitcoin là vàng kỹ thuật số hơn là một loại tiền tệ mà sẽ được sử dụng hàng ngày”, ông Hosp cho biết thêm.

Chuyên đề