Bình luận bí ẩn của bà Clinton khi ông Trump thua kiện

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, người từng là đối thủ với Tổng thống Donald Trump trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng, đã đăng một dòng tweet với nội dung đơn vỏn vẹn: “3-0” sau khi tòa phúc thẩm bác kháng cáo của chính quyền về sắc lệnh di trú.
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. (Ảnh: Reuters)
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. (Ảnh: Reuters)

Trong một bình luận ngắn gọn trên Twitter vào tối qua 9/2 ngay sau phán quyết của tòa phúc thẩm về sắc lệnh di trú của Tổng thống Trump, bà Clinton viết: “3-0”.

Dòng bình luận ngắn gọn nhưng ngay lập tức đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và làm dấy lên nhiều đồn đoán. Nhiều người tỏ ra ủng hộ, nhiều người tỏ ra không đồng tình, trong khi đó có ý kiến cho rằng, 3-0 là ngầm chỉ cả 3 thẩm phán tòa án phúc thẩm ở San Francisco bỏ phiếu giữ nguyên phán quyết tạm ngừng thực thi sắc lệnh di trú gây tranh cãi của Tổng thống Trump.

Dòng tweet ngắn gọn của bà Clinton sau khi tòa phúc thẩm bác kháng cáo của Bộ Tư Pháp Mỹ về tạm ngừng sắc lệnh di trú. (Ảnh: Twitter)

Bà Clinton là một trong số các cựu quan chức của Mỹ phản đối sắc lệnh di trú gây tranh cãi của Tổng thống Trump. Cuối tháng trước, vài ngày sau khi Tổng thống Trump ký ban hành sắc lệnh di trú, bà từng bình luận trên Twitter rằng bà ủng hộ các cuộc biểu tình, tuần hành phản đối sắc lệnh và để "bảo vệ các giá trị Mỹ, hiến pháp Mỹ".

Tổng thống Trump ngày 27/1 đã ký ban hành sắc lệnh hành pháp. Theo đó, Mỹ sẽ dừng toàn bộ việc tiếp nhận người tị nạn trong 4 tháng và cấm công dân của 7 nước - gồm Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Syria và Yemen - nhập cảnh vào Mỹ trong 90 ngày. Ông Trump nói rằng, sắc lệnh này là một trong những biện pháp nhằm hạn chế nguy cơ các cuộc tấn công khủng bố nhằm vào Mỹ. Ông Trump cho rằng, sắc lệnh này nhằm bảo vệ nước Mỹ trước nguy cơ các cuộc tấn công khủng bố. Tuy nhiên, giới tư pháp và các cựu quan chức cho rằng, sắc lệnh này là vi hiến, đi ngược lại với giá trị Mỹ. Hàng loạt bang đã đệ đơn kiện sắc lệnh này của Tổng thống Trump, trong đó có Minnesota và Washington.

Chuyên đề