Bill Gates giàu nhất thế giới 4 năm liên tiếp

(BĐT) - Theo số liệu mới nhất của Forbes được công bố hôm thứ Ba (theo giờ Việt Nam), số lượng tỷ phú đô la Mỹ đạt 2.043 người, tăng thêm 13% so với năm 2016. Đây là lần đầu tiên số tỷ phú đô la Mỹ vượt mốc 2000 người. Tổng tài sản của những người này cũng ghi nhận kỷ lục mới khi tăng thêm 18% đạt 7,67 nghìn tỷ đô la Mỹ.
Bill Gates giàu nhất thế giới 4 năm liên tiếp

Nhà đồng sáng lập Microsoft và Quỹ từ thiện Bill Gates tiếp tục là người đàn ông giàu nhất thế giới. Bill Gates đã đứng ở vị trí này suốt 4 năm liên tiếp theo bình chọn của Forbes.

Theo ước tính, tài sản của Bill Gates có giá trị gần 86 tỷ đô la Mỹ, bỏ xa vị trí thứ 2 được nắm giữ bởi Giám đốc điều hành Berkshire Hathaway Warren Buffett với khối tài sản gần 75,6 tỷ đô la Mỹ. Năm 2016 tổng tài sản của Bill Gates là gần 75 tỷ đô la Mỹ.

Danh sách 10 người giàu nhất thế giới được nắm giữ chủ yếu bởi  các vị tỷ phú người Mỹ làm việc trong lĩnh vực công nghệ, như nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg ở vị trí thứ 5, nhà đồng sáng lập Oracle Larry Ellison ở vị trí thứ 7 và ông chủ của đế chế thương mại điện tử Amazon Jeff Bezos ở vị trí thứ 3.

Đứng thứ 4 trong danh sách những người giàu nhất thế giới của Forbes là ông chủ của thương hiệu thời trang Zaza Aancio Ortega đến từ Tây Ban Nha với khối tài sản ước tính là 71,3 tỷ đô la Mỹ.

Đứng thứ 6 là Carlos Slim Helu với khối tài sản ước tính 54,5 tỷ đô la Mỹ, sở hữu hàng loạt tập đoàn hoạt động trong nhiều lĩnh vực như: Khai thác mỏ, viễn thông, bất động sản, truyền thông và dịch vụ tài chính. Ông đã từng vượt qua Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới trong quá khứ.

Tổng thống mới của nước Mỹ Donald Trump rơi xuống vị trí 544, trước đó ông đứng vị trí thứ 156 trong danh sách 400 người giàu nhất thế giới của Forbes.

Chuyên đề