Bill Gates gia nhập “câu lạc bộ” những người sở hữu tài sản trên 12 con số

(BĐT) - Có tới 145 tỷ phú trong tổng số 2.800 tỷ phú được Bloomberg theo dõi sở hữu khối tài sản trên 10 tỷ USD. Tuy nhiên, hiện thế giới chỉ có 2 người đang cùng sở hữu mức tài sản trên 100 tỷ USD.
Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Nhà đồng sáng lập Tập đoàn Microsoft Bill Gates, từng là người giàu nhất thế giới, một lần nữa đã trở lại mốc 100 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index. Ông cùng tỷ phú Jeff Bezos - nhà sáng lập hãng thương mại điện tử khổng lồ Amazon - là 2 thành viên trong “câu lạc bộ” những người sở hữu khối tài sản trên 100 tỷ USD.

Hiện tại, tài sản của tỷ phú Jeff Bezos đạt mức 145,6 tỷ USD, tăng thêm 20,7 tỷ USD tính từ đầu năm đến nay; trong khi tài sản của ông Gates cũng đã tăng thêm 9,5 tỷ USD.

Khối tài sản khủng của 2 vị tỷ phú này là bằng chứng cho thấy khoảng cách giàu nghèo đang ngày càng lớn tại Mỹ, và nó cũng là xu hướng trên toàn thế giới.

Tỷ phú người Pháp Bernard Arnault có khối tài sản trị giá 86,2 tỷ USD, tương đương 3% GDP nền kinh tế nước này. Tài sản của người giàu có nhất Tây Ban Nha Amancio Ortega cũng bằng khoảng 5% GDP quốc gia.

Tuy nhiên, gia tài khổng lồ của ông Gates và ông Bezos có thể sẽ không duy trì lâu. Tỷ phú Bill Gates đã quyên góp hơn 35 tỷ USD cho quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation và ông dự định sẽ cho đi ít nhất một nửa tài sản.

Trong khi đó, người đàn ông giàu nhất hành tinh Jeff Bezos có thể sắp nhượng lại một phần tài sản sau khi ông và vợ Mackenzie hoàn tất thủ tục ly dị.

Chuyên đề