Bill Gates đi thử nệm cùng Warren Buffett

Tỷ phú Bill Gates và Warren Buffett có đủ tiền để mua cho mình vé tham dự những buổi hòa nhạc đặc sắc nhất hay những kỳ nghỉ ở khách sạn năm sao. Vì vậy, rất đáng để có thể thấy người đồng sáng lập Microsoft và chủ tịch của Berkshire Hathaway đi chơi cùng nhau trong giờ ăn trưa tại trung tâm mua sắm.
Hai tỷ phú Bill Gates và Warren Buffett cùng nhau thử chiếc nệm được đặt tên “Warren”. (Nguồn: Business Insider)
Hai tỷ phú Bill Gates và Warren Buffett cùng nhau thử chiếc nệm được đặt tên “Warren”. (Nguồn: Business Insider)

Theo Cnet, trong một video mà Gates chia sẻ trên blog của mình, hai tỷ phú đi lang thang quanh siêu thị Nebraska Furniture Mart của Berkshire và kiểm tra hàng hoá.

Buffett nói với Gates: “Mục tiêu nghề nghiệp thực sự của tôi là trở thành người kiểm tra nệm vì tôi nghĩ đó là một công việc tuyệt vời. Dù tôi không bao giờ có được điều đó nhưng họ đã đặt tên một cái nệm theo tên tôi.”

Vì vậy, hai người bạn thân đã đến nơi bày chiếc nệm đó để nằm thử. “Tôi nghĩ cái nệm này còn tốt hơn cả cái nệm mà tôi ngủ ở nhà”, Gates nói.

“Bây giờ đây là cách bạn dùng thời gian rảnh của mình! Tôi sẽ không ngồi hàng giờ với máy vi tính khi tôi có thể nằm trên chiếc nệm này”, Buffett nói.

CNBC cho biết, họ cũng thảo luận niềm đam mê, cách lãnh đạo công ty, việc làm từ thiện và nói về tình bạn của họ.

“Chúng tôi không biết tại sao chúng tôi gặp nhau cho đến khi chúng tôi gặp nhau”, Gates nói sau đó đưa ra một bức ảnh chụp ông và Buffett ngồi trên ghế nói chuyện cùng nhau từ năm 1991.

“Cả hai chúng tôi đã tìm ra cách nhìn của nhau về cách thế giới đang hoạt động và những điều đang diễn ra, cách nhìn đó của chúng tôi quá hợp nhau đến nỗi chúng tôi làm bạn thân kể từ ngày đó”, tỷ phú Bill Gates chia sẻ.

Được biết, siêu thị lớn mà họ ghé thăm được thành lập năm 1937 bởi bà Rose Blumpkin. Trong lúc đi vòng quanh siêu thị để xem hàng hóa, Buffett kể với Gates rằng bà Blumpkin đã khởi sự kinh doanh với 500 USD từ anh trai và bán nó cho Buffett vào năm 1983.

Buffett nói: “Thành công ở hầu hết mọi lĩnh vực có nghĩa là có một niềm say mê với nó. Nếu bạn nhìn thấy ai đó có sự thông minh và niềm đam mê tuyệt vời cho những gì họ làm, ngay cả khi những người đó chưa nhìn thấy điều họ làm có thể khiến họ thành công, mọi việc vẫn sẽ xảy ra theo lẽ tự nhiên.”

Chuyên đề