Biểu tình rầm rộ phản đối Trump ở London

Hàng nghìn người biểu tình hôm nay đổ xuống các đường phố ở thủ đô London, Anh, để kêu gọi Thủ tướng Theresa May chấm dứt "thông đồng" với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Những người biểu tình kêu gọi bà May rút lại lời mời ông Trump thăm chính thức Anh, đồng thời phản đối sắc lệnh hạn chế nhập cư mà Tổng thống Mỹ ký hôm 27/1, theo Telegraph.

Cuộc tuần hành do Liên minh Chấm dứt Chiến tranh, tổ chức Đấu tranh chống Phân biệt chủng tộc và Hiệp hội Hồi giáo Anh cùng một số đơn vị khác đứng ra tổ chức. Đám đông xuất phát từ đại sứ quán Mỹ ở trung tâm London và hướng tới Phố Downing, nơi có dinh thự Thủ tướng Anh.

Người tham gia biểu tình mang theo những tấm biển, băng rôn, áp phích ghi các thông điệp như: "Không đổ lỗi cho người Hồi giáo" hay "Nói không với Trump, nói không với chiến tranh".

Thủ tướng May hồi cuối tháng trước cho biết bà sẽ "rất vui" khi được đón tiếp ông Trump vào cuối năm nay, bất chấp lá đơn được khoảng 1,8 triệu người ký, kêu gọi ngăn Tổng thống Mỹ gặp Nữ hoàng Anh.

Không lâu sau đó, ông Trump ra sắc lệnh hạn chế nhập cư, cấm công dân từ 7 quốc gia Hồi giáo lớn vào Mỹ trong 90 ngày và cấm người tị nạn, bao gồm phụ nữ và trẻ em, vào nước này trong 120 ngày, kể cả những người có thị thực còn thời hạn và được tị nạn hợp pháp.

Chuyên đề