Biệt thự dát vàng 58 phòng ngủ của Donald Trump

Nội thất bên trong biệt thự ở Florida được tỷ phú Mỹ mua từ nhiều nơi trên thế giới, với các chi tiết hoa văn cầu kỳ và nhiều đồ đạc mạ vàng.
Biệt thự dát vàng 58 phòng ngủ của Donald Trump

Tổng thống mới đắc cử Donald Trump sẽ dành thời gian tận hưởng dịp Lễ Tạ ơn (Thanksgiving) cùng với vợ, bà Melania, và con trai út Barron trong biệt thự xa hoa, rộng lớn thuộc khu bất động sản ở Mar-a-Lago, Palm Beach, bang Florida. 

Theo Mirror, tỷ phú Trump mua khu bất động sản trên vào năm 1985, khi ông còn chung sống với vợ đầu Ivana, với giá 10 triệu USD. Sau đó, ông cải tạo nó theo sở thích cầu kỳ của bản thân, với nhiều món đồ nội thất đắt tiền, được mua từ khắp nơi trên thế giới.

Một trong số các căn phòng ở biệt thự có tường và sàn được ốp bằng gỗ gụ, với những chiếc ghế được làm theo kiểu cách kỳ lạ. Những tấm thảm Ba Tư hoa văn cổ điển được trải khắp nền nhà, trên tường treo nhiều bức tranh sơn dầu, trần nhà là những bức tranh lớn, được trang trí bởi đèn chùm lấp lánh. 

Một trong số 58 phòng ngủ có một chiếc giường cỡ lớn, với bốn chân giường bằng vàng và bộ bàn ghế trang điểm cùng phong cách. 

Ngoài ra, phòng khách rộng cũng chứa nhiều đồ đạc dát vàng, hệ thống đèn sáng rực và trần nhà hào nhoáng, sặc sỡ. Phòng ăn lớn được thiết kế mô phỏng theo biệt thự Chigi ở Rome, với bàn ăn bằng đá cẩm thạch hàng đầu đủ chỗ cho 34 người ngồi. Trên lò sưởi và cửa sổ trong phòng trẻ em được chạm trổ nhiều họa tiết hoa hồng. 

Không gian sang trọng, cầu kỳ bên trong một căn phòng thuộc biệt thự 58 phòng ngủ ở Mar-a-Lago của tổng thống đắc cử Donald Trump. Bộ ảnh được chụp vào năm 1993, ngay sau khi ông Trump hoàn thành quá trình tu sửa khu biệt thự.

Năm 1995, tỷ phú Mỹ mở rộng khu bất động sản, xây dựng thêm khu nghỉ dưỡng gồm có nhà hàng ven biển, câu lạc bộ, khu spa, phòng khiêu vũ và mở cửa để người dân vào sử dụng, với mức phí thành viên là 13.000 USD một năm, chưa kể khoản phí phải đóng ban đầu là 100.000 USD. 

Khu vực nghỉ dưỡng rộng hơn 4.000 m2 cũng chứa nhiều đồ trang trí dát vàng lá, đá được chạm khắc tinh xảo và đá cẩm thạch quý hiếm. 

Chuyên đề