Biển người vỡ òa trên Quảng trường Thời đại Mỹ khoảnh khắc năm mới

Khoảng 2 triệu người đã cùng đếm ngược và chứng kiến cảnh tượng quả cầu pha lê khổng lồ được thả xuống ở Quảng trường Thời đại New York, Mỹ, khi đồng hồ điểm 0h.
Biển người vỡ òa trên Quảng trường Thời đại Mỹ khoảnh khắc năm mới

Ước tính có 2 triệu người đổ về "Giao lộ của Thế giới" ở thành phố New York để tham dự sự kiện đếm ngược đón năm mới năm nay. Bao quanh họ là các xe tải cát 40 tấn và khoảng 7.000 cảnh sát làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh.

Vào lúc 0h (5h GMT, 12h Hà Nội), quả cầu pha lê nổi tiếng có đường kính 1,5 m được thả xuống từ tòa tháp ở quảng trường. Bảng hiệu lớn có con số 2017 và dòng chữ "Chúc mừng năm mới" hiện ra giữa những màn pháo hoa.

Mọi người, trong đó có nhiều du khách nước ngoài, hò reo chào đón thời khắc đầu tiên của năm 2017 giữa biển hoa giấy rực rỡ được bắn ra giữa quảng trường. Nhiều người có mặt từ sớm để chọn chỗ đẹp thưởng thức khoảnh khắc đáng nhớ này.

Một đôi trai gái hôn nhau say đắm vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. 

Dù trời nhiều mây, thời tiết tại New York khá dễ chịu, khoảng 5 độ C và không có mưa. 

Không khí càng thêm sôi động với các màn biểu diễn của Mariah Carey, Thomas Rhett và Gloria Estefan.

"Đây là một nơi rất đặc biệt, là trung tâm của mọi thứ đêm nay", Marta Loygorra, 20 tuổi, du khách Tây Ban Nha, chia sẻ. "Tôi luôn muốn được đến đây để tham dự sự kiện này và thật tuyệt khi có mặt ở đây với bố tôi", cô nói thêm và nép vào người bố để sưởi ấm.

Trẻ em ngộ nghĩnh với những chiếc kính nhựa số 2017. 

Anderson Cooper và Kathy Griffin là hai người dẫn chương trình cho sự kiện ở Quảng trường Thời đại. Hàng triệu người trên khắp thế giới cũng theo dõi sự kiện có từ đầu thế kỷ 20 này qua truyền hình và Internet.

Chuyên đề