Berkshire Hathaway mua thêm 12,4 triệu cổ phiếu Apple

(BĐT) - Tập đoàn Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett tiếp tục tăng lượng cổ phiếu mà công ty nắm giữ tại Apple lên 5% trong quý II vừa qua.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Theo MarketWatch, Berkshire đã mua thêm 12,4 triệu cổ phiếu Apple trong quý II. Vào thời điểm cuối tháng Sáu, giá trị cổ phần mà Berkshire nắm giữ tại “táo khuyết” đạt 46,6 tỷ USD.

Trong 2 năm gần đây, Berkshire liên tục mua cổ phiếu của nhà sản xuất điện thoại iPhone, bao gồm một đợt tăng gấp đôi số cố phần nắm giữ vào đầu năm 2017. Vào thời điểm cuối quý I, Berkshire là cổ đông lớn thứ hai của Apple với 4,96% cổ phần, đứng sau Vanguard Group.

Mới đây, gã khổng lồ công nghệ Apple đã trở thành công ty niêm yết tại Mỹ đầu tiên đạt mốc vốn hóa 1.000 tỷ USD và cổ phiếu của hãng đã tăng 23% trong năm nay. “Nếu bạn nhìn vào Apple, tôi nghĩ rằng công ty này kiếm được gần gấp đôi so với công ty có lợi nhuận lớn thứ nhì tại Mỹ”, ông Buffett nói với hãng CNBC hồi tháng Năm.

Bên cạnh đó, ông Buffett cũng tăng tỷ lệ sở hữu cổ phiếu ngân hàng Goldman Sachs lên 21% trong quý II, trong bối cảnh cổ phiếu này đã giảm 10% kể từ đầu năm. Ngoài ra, ông cũng tăng nắm giữ cổ phiếu tại hai hãng hàng không là Delta và Southwest lên lần lượt 18,8% và 18,7%, và tăng nắm giữ cổ phiếu hãng dược phẩm Teva thêm 6,7%.

Ở chiều ngược lại, ông Buffett đã giảm tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu của mình tại một số hãng như Phillips 66, Wells Fargo, Charter Communications, American Airlines và United Continetal.

Chuyên đề