Bên trong "trang trại đào tiền ảo" lớn nhất Bắc Mỹ

Trang trại này sở hữu 4.600 "cỗ máy" đào tiền ảo hoạt động suốt cả ngày lẫn đêm...
Louis Valois và Pierre-Luc Quimper tại "trang trại đào tiền ảo" của Bitfarms ở Qebec - Ảnh: Radio-Canada.
Louis Valois và Pierre-Luc Quimper tại "trang trại đào tiền ảo" của Bitfarms ở Qebec - Ảnh: Radio-Canada.

"Trang trại" Bitfarms nằm ở Montréal, bang Québec, Canada. Tại đây có 4.600 máy đào tiền ảo hoạt động cả ngày lẫn đêm, tờ Radio-Canada cho biết.

Bitfarms là công ty thiết kế và vận hành cơ sở hạ tầng cho phép thực hiện các giao dịch tiền ảo. 

Công ty này cho biết sở hữu công nghệ cho phép vận hành "trang trại đào tiền ảo" hiệu quả nhất thế giới, chỉ cần dùng một nửa năng lượng so với các "trang trại" khác.

Đây là công ty khai thác tiền ảo lớn nhất ở Bắc Mỹ, sở hữu một trong những "trang trại" lớn và chuyên nghiệp nhất thế giới.

Theo Radio-Canada, nhờ cơn sốt tiền ảo, đặc biệt là Bitcoin, Bitfarms thu về lợi nhuận lên tới vài triệu USD/tháng. 

Louis Valois, phó chủ tịch phụ trách cơ sở hạ tầng của Bitfarms, cho biết trang trại này sở hữu 4.600 máy đào tiền ảo hoạt động suốt cả ngày lẫn đêm. Vì vậy, bên trong trang trại luôn ầm ầm tiếng vận hành của máy. 

"Theo chúng tôi được biết thì Bitfarms hiện là cơ sở đào tiền ảo lớn nhất Bắc Mỹ. Nhưng có thể còn nhiều trang trại khác lớn hơn mà không muốn để lộ", Pierre-Luc Quimper, một trong 4 người sáng lập Bitfarm cho biết. 

Để vận hành "trang trại" khổng lồ này, Bitfarms đã phải mua cả một công ty điện để đảm bảo cung cấp đủ năng lượng khổng lồ cần thiết. Québec được chọn là nơi đặt trang trại này của Bitfarms nhờ giá điện rẻ và thời tiết lạnh giúp các cỗ máy không bị quá nóng vì vận hành liên tục.

Hiện tại, Bitfarms sở hữu 6 "trang trại đào tiền ảo" như thế này tại Montréal, Québec.

Chuyên đề