Bên trong hội chợ "tỷ đô" lớn nhất tại Trung Quốc

Bán hơn 150.000 loại hàng hóa, hội chợ Canton Fair mang về doanh thu hàng chục tỷ USD mỗi lần tổ chức...
Bên trong hội chợ "tỷ đô" lớn nhất tại Trung Quốc

Tổ chức một năm 2 lần, Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc, còn gọi là Canton Fair, diễn ra tại thành phố Quảng Châu, Quảng Đông, Trung Quốc. Mỗi lần tổ chức, có hàng nghìn người từ khắp tới đây để mua bán, giao dịch với hơn 150.000 loại hàng hóa từ đồ gia dụng, quần áo, trang trí cho tới máy móc, thiết bị lớn, mang tới doanh thu hàng chục tỷ USD.

Hội chợ Canton Fair 2018 có gần 60.500 gian hàng, chiếm tổng diện tích 1,185 triệu m2 - tương đương diện tích của 71 đại siêu thị Walmart, thu hút khoảng 200.000 người tới tham quan, mua sắm.

Nhiều người nước ngoài thậm chí đi theo tour để tham gia hội chợ này. Thời điểm diễn ra hội chợ, các hãng hàng không và khách sạn đua nhau giảm giá để hút du khách.

Vì lượng người tham dự quá lớn, ban tổ chức hội chợ phải thực hiện kiểm tra phòng dịch. Năm 2014, hội chợ này kiểm tra thân nhiệt của người tham dự trước khi vào cửa để tránh lan truyền dịch virus Ebola.

Tuy nhiên, những đợt dịch bệnh bùng phát lại giúp doanh số bán các mặt hàng y tế tại hội chợ này tăng vọt, điển hình là vào năm 2009 khi có dịch cúm H5N1.

Bên trong hội chợ, người mua có thể tìm được bất cứ thứ gì họ muốn mua.

Từ đồ chơi nhựa...

Đàn gập...

....cho tới màn hình TV

Đủ loại xe máy

Đèn, còi hiệu xe cứu hỏa, cảnh sát

Thậm chí cả thiết bị công nghiệp. Từ móc treo, dây xích...

...cho tới máy xúc.

Đủ loại đồ trang trí

Dao, cuốc, xẻng

....cho tới bồn cầu.

Hội chợ còn có câu lạc bộ VIP dành riêng cho một số khách hàng đặc biệt. Những câu lạc bộ này tặng phiếu ăn nhà hàng, uống cafe, sắp xếp cuộc gặp với ban lãnh đạo của hội chợ cùng nhiều món quà khác. Hội chợ Canton Fair mùa xuân năm ngoái mang về doanh thu 30 tỷ USD.

Chuyên đề