Bạn thân Tổng thống Hàn Quốc xin lỗi toàn dân

Bà Choi Soon-sil, nhân vật trung tâm trong bê bối khiến Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị luận tội, đưa ra lời xin lỗi với ủy ban đặc biệt của Quốc hội.
Bà Choi Soon-sil đã vài lần bỏ qua lệnh triệu tập của Quốc hội. Ảnh:Reuters
Bà Choi Soon-sil đã vài lần bỏ qua lệnh triệu tập của Quốc hội. Ảnh:Reuters

"Tôi xin lỗi người dân cả nước", ông Sohn Hye-won, nghị sĩ đảng đối lập Dân chủ, hôm qua dẫn lời Choi Soon-sil, bạn thân Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, trước ủy ban đặc biệt của Quốc hội nước này, theo Reuters

Ông Sohn đã đến gặp bà Choi tại Trung tâm giam giữ Seoul, sau khi bà nhiều lần phớt lờ lệnh triệu tập tới các buổi điều trần của Quốc hội.

Tuy nhiên bà Choi vẫn bác bỏ các cáo buộc, trong đó có việc thông đồng với Tổng thống Park gây áp lực với các doanh nghiệp lớn phải chi trả cho các quỹ do bà Choi quản lý.

Bà Choi và các cựu quan chức chính phủ đang bị xét xử vì cáo buộc lạm quyền và gian lận. Họ cũng bị công tố viên đặc biệt điều tra về các cáo buộc liên quan đến vai trò của Tổng thống Park trong vụ việc.

Các công tố viên tháng trước cho rằng Tổng thống Park đã thông đồng với bà Choi và các cựu trợ lý buộc các công ty lớn đóng góp 64 triệu USD cho các quỹ được dựng lên để ủng hộ các sáng kiến chính trị.

Tổng thống Park cũng phủ nhận tội danh nhưng xin lỗi vì bất cẩn trong mối quan hệ với bà Choi. Sau khi bà Park bị Quốc hội luận tội và tước bỏ quyền lực hôm 9/12, Toà án Hiến pháp sẽ có 180 ngày để đưa ra kết luận về quyết định này. 

Chuyên đề