Bạn sẽ kiếm được bao tiền nếu đầu tư 1.000 USD vào Apple 10 năm trước?

(BĐT) - Nếu bạn rót tiền vào Apple cách đây một thập kỷ, giờ đây bạn cũng sẽ cảm thấy vui mừng.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Theo tính toán của CNBC, khoản đầu tư 1.000 USD vào cổ phiếu Apple kể từ đầu tháng 8/2008 sẽ có giá trị hơn 9.222,5 USD vào ngày 2/8/2018, tăng 9 lần sau khi đã trừ cổ tức.

Trong khi cổ phiếu Apple đã tăng trưởng tốt, bất kỳ cổ phiếu riêng lẻ nào cũng có thể rơi vào tình trạng bị đánh giá quá mức hoặc quá thấp, và những mức lợi nhuận trong quá khứ không thể được coi là chỉ báo chuẩn xác cho tương lai.

Đà tăng gần đây của cổ phiếu Apple đã cho phép công ty đánh bại gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon trong cuộc đua trở thành doanh nghiệp niêm yết đầu tiên tại Mỹ cán mốc 1.000 tỷ USD vốn hóa. Trước đó, cổ phiếu “táo khuyết” đã tăng mạnh trong tháng 5, sau khi CEO Berkshire Hathaway Warren Buffett tiết lộ rằng Berkshire đã mua thêm 75 triệu cổ phiếu Apple, bổ sung vào 165,3 triệu cổ phiếu mà hãng đang nắm giữ.

Một số nhà phân tích lo ngại về sự sụt giảm trong doanh số bán iPhone có thể ảnh hưởng đến tăng trưởng lợi nhuận của Apple, song nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett cho rằng các nhà đầu tư dài hạn không nên quá lo lắng về một chỉ tiêu ngắn hạn như số lượng iPhone bán ra.

“Ý tưởng dành nhiều thời gian để đoán xem số lượng iPhone X được bán ra 3 tháng tới là hoàn toàn vô nghĩa”, ông Buffett cho hay.

Chuyên đề