Bà Clinton vui mừng sau thất bại xóa bỏ “di sản Obama” của ông Trump

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton ngày 24/3 đã bày tỏ sự vui mừng khi nỗ lực của Tổng thống Donald Trump nhằm xóa bỏ chương trình chăm sóc y tế Obamacare, một di sản của chính quyền tiền nhiệm, bị thất bại.
Bà Hillary Clinton (Ảnh: Getty)
Bà Hillary Clinton (Ảnh: Getty)

“Hôm nay là chiến thắng dành cho 24 triệu người đang phải đối mặt với nguy cơ mất chế độ bảo hiểm sức khỏe, cho những người già, cho các gia đình đang đấu tranh với sự lây lan thầm lặng của tệ nạn nghiện ngập, cho những bà mẹ mới sinh và cho phụ nữ ở tất cả mọi nơi”, bà Hillary Clinton viết trên mạng xã hội Twitter hôm 24/3, đề cập tới những người được hưởng lợi từ chương trình chăm sóc y tế Obamacare.

“Hơn tất cả, đây là chiến thắng dành cho những ai tin rằng chăm sóc sức khỏe với chi phí hợp lý là một quyền của con người. Chúng ta cũng không thể quên rằng: Chiến thắng này có được là nhờ biết bao người ở trên khắp mọi miền đất nước đã dành thời gian và công sức để bày tỏ nguyện vọng với những cá nhân đại diện cho họ, tham gia các phiên họp tại nghị trường và giúp họ nói lên tiếng nói của mình”, bà Clinton cho biết thêm.

Cũng theo cựu ngoại trưởng Mỹ, “cuộc chiến này vẫn chưa chấm dứt”. “Trong tương lai, chúng ta sẽ phải tiếp tục đẩy lùi những tư tưởng xấu và tiếp nhận những tư tưởng tốt để làm cho chương trình chăm sóc y tế trở nên hợp lý hơn”, bà Clinton nhấn mạnh.

Bình luận của cựu ứng viên tổng thống đảng Dân chủ được đưa ra sau khi Tổng thống Donald Trump đã đồng ý rút lại kế hoạch bỏ phiếu tại Hạ viện về dự luật cải cách y tế nhằm thay thế chương trình Obamacare của chính quyền tiền nhiệm sau khi xác định không thể giành được tối thiếu 215 phiếu ủng hộ từ đảng Cộng hòa. Ông Trump đã theo đuổi nỗ lực xóa bỏ Obamacare từ khi tranh cử tổng thống.

Đảng Cộng hòa hiện nắm thế đa số ở cả Hạ viện và Thượng viện. Tuy nhiên, một số nghị sĩ Cộng hòa không đồng tình với việc cắt bỏ thái quá chương trình bảo hiểm y tế, trong khi đó một số người cho rằng dự luật mới chưa đáp ứng đủ điều kiện. 

Chuyên đề