Bà Clinton sẽ công kích bình luận thô tục của Trump trong tranh luận tay đôi

Chiến lược của bà Hillary Clinton là giữ im lặng trước các bình luận thô tục của ông Trump về phụ nữ cho tới cuộc đối đầu tay đôi vào tối 9/10.
Ứng viên tổng thống Mỹ đảng Dân chủ Hillary Clinton và đối thủ thuộc đảng Cộng hoà Donald Trump. Ảnh: BBC
Ứng viên tổng thống Mỹ đảng Dân chủ Hillary Clinton và đối thủ thuộc đảng Cộng hoà Donald Trump. Ảnh: BBC

Vào ngày 9/10, bà Clinton sẽ phản hồi các phát biểu thô tục "sớm" trong cuộc tranh luận, CNN dẫn lời một nguồn tin am hiểu về chiến dịch tranh luận của bà Clinton, nói.

Dựa trên niềm tin vào khả năng đối đáp của bà Clinton trước ông Trump, các trợ lý hàng đầu của bà quyết định ứng viên tổng thống Mỹ đảng Dân chủ cần tối đa hoá lượng khán giả khi phản hồi, và có những bình luận đầu tiên trong cuộc tranh luận hơn 80 triệu người theo dõi.

Một nhân viên chiến dịch vận động cho biết bà Clinton muốn đưa ra phản hồi sớm, nhằm hạ gục ông Trump và sử dụng nó để làm "tổn thương" ông trong suốt cuộc tranh luận.

Đoạn video từ năm 2005, bị rò rỉ hôm 7/10, cho thấy ông Trump tuyên bố vì nổi tiếng, ông có thể sờ soạng và tấn công phụ nữ. Video đang gây phẫn nộ đối với nhiều quan chức đảng Cộng hoà. Ít nhất 10 thượng nghị sĩ đảng Cộng hoà hoặc nói họ sẽ không bầu cho ông Trump trong cuộc bầu cử tháng tới, hoặc kêu gọi ông rút lui. Tuy nhiên, bà Clinton vẫn im lặng về sự việc.

Hai ứng viên tổng thống Mỹ sẽ tranh luận trực tiếp lần hai vào 21h ngày 9/10 (8h ngày 10/10 theo giờ Hà Nội) tại thành phố St. Louis, bang Missouri. 

Chuyên đề