ATM tiền số được ưa chuộng tại Argentina do khủng hoàng kinh tế

(BĐT) - Cuộc khủng hoảng kinh tế khiến đồng nội tệ Peso của Argentina mất giá đang giúp cho thị trường tiền số bùng nổ tại quốc gia Nam Mỹ này.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Athena Bitcoin – một công ty chuyên về các máy ATM tiền số - đã cho ra mắt máy ATM Bitcoin đầu tiên ở Argentina hồi tháng trước tại một trung tâm mua sắm trong thủ đô Buenos Aires, hãng tin Reuters cho hay.

Một công ty khác là Odyssey Group, có trụ sở tại Mỹ, cho biết sẽ lắp đặt 150 máy AMT tại Argentina vào cuối năm nay, trong đó 80% sẽ hỗ trợ Bitcoin và được hoạt động từ những tháng đầu năm 2019.

“Hiện tại, ATM tiền số trên thế giới đang phát triển theo cấp số nhân. Tại Argentina chưa có ATM thương mại nào. Chúng tôi muốn là người đầu tiên nắm bắt thị trường”, Giám đốc hoạt động của Athena Bitcoin Dante Galeazzi cho biết.

Theo ông Galeazzi, Athena Bitcoin đã có 12 máy ATM Bitcoin tại Colombia, và cuộc khủng hoảng tài chính ở Argentia với mức lạm phát được dự báo vượt hơn 40% vào cuối năm nay sẽ là cơ hội tốt cho tăng trưởng của thị trường tiền số.

Đồng Peso của Argentina đã mất hơn 50% giá trị so với đồng USD kể từ đầu năm 2018 đến nay. “Với sự mất giá của đồng nội tệ, chúng tôi nhận thấy mức tăng trưởng đột biến trong giao dịch Bitcoin. Chúng tôi coi đây là cách bảo về giá trị đồng Peso, cũng như là cơ hội đầu tư vào thị trường”, ông Galeazzi chia sẻ. Ban đầu, các máy ATM sẽ chỉ hỗ trợ Bitcoin, nhưng sau đó sẽ bổ sung thêm các đồng tiền số khác như Litecoin, Ethereum và Bitcoin Cash.

Không giống như Athena Bitcoin, bên cạnh việc cho phép khách hàng giao dịch tiền số, các máy ATM của Odyssey Group có thể hoàn tất các giao dịch ngân hàng truyền thống như rút và gửi tiền mặt, chuyển tiền giữa các tài khoản. Odyssey Group kỳ vọng có thể lắp 1.600 ATM hỗ trợ Bitcoin tại Argentina trong vòng một năm tới.

Chuyên đề