Apple trình làng dịch vụ truyền hình, thẻ tín dụng và game

Tập đoàn công nghệ Mỹ Apple ngày 25/3 đã “làm mới” mình bằng loạt dịch vụ giải trí và tài chính mới...
Tổng giám đốc (CEO) Tim Cook của Apple trong lễ giới thiệu sản phẩm ngày 25/3 - Ảnh: AndroidCentral.
Tổng giám đốc (CEO) Tim Cook của Apple trong lễ giới thiệu sản phẩm ngày 25/3 - Ảnh: AndroidCentral.

Tập đoàn công nghệ Mỹ Apple ngày 25/3 đã "làm mới" mình bằng loạt dịch vụ giải trí và tài chính mới, bao gồm truyền hình trực tuyến, thẻ tín dụng và trò chơi (game) online.

Theo tin từ Reuters, trong một buổi lễ có sự xuất hiện của loạt sao Hollywood gồm Oprah Winfrey và Steven Spielberg, "quả táo" trình làng dịch vụ truyền video trực tuyến và truyền hình thuê bao có tên Apple TV+, với nội dung truyền dẫn sẽ là các chương trình truyền hình gốc và các bộ phim.

Khoảng 1,4 tỷ người dùng thiết bị của Apple trên khắp thế giới, cũng như những người dùng TV thông minh (smart TV) và các thiết bị khác có thể tiếp cận với dịch vụ truyền hình của Apple thông qua một ứng dụng được nâng cấp. Dịch vụ của Apple sẽ bao gồm các kênh trả tiền như HBO, Starz và Showtime, nhưng cũng sẽ bao gồm nội dung của riêng Apple.

Việc Apple nhảy vào "cuộc chiến" truyền hình trực tuyến diễn ra chậm nhiều năm so với các công ty đi đầu trong lĩnh vực này như Netflix hay Amazon.com. Những chi tiết quan trọng như giá cả cũng chưa được công bố, khiến giới phân tích khó đánh giá về khả năng cạnh tranh. Giá cổ phiếu Apple chốt phiên giao dịch ngày thứ Hai với mức giảm 1,2%.

Ngoài dịch vụ truyền hình, Apple còn giới thiệu một thẻ tín dụng, dịch vụ trò chơi video kỹ thuật số, đồng thời bổ sung thêm hàng trăm tạp chí vào ứng dụng tin tức của hãng.

Thẻ tín dụng Apple Card được hậu thuẫn bởi Goldman Sachs và Mastercard có thể giúp người dùng theo dõi chi tiêu và hoàn tiền dựa trên các giao dịch. Thẻ này dự kiến sẽ có mặt tại hơn 40 quốc gia trước cuối năm nay.

Dịch vụ thuê bao game Apple Arcade sẽ có mặt trên điện thoại, máy tính bảng và máy tính để bàn, cung cấp các trò chơi từ nhiều nhà phát triển khác nhau. Apple cho biết dịch vụ này sẽ gồm hơn 100 trò chơi độc quyền và sẽ "lên sóng" vào mùa thu năm nay.

Lễ giới thiệu loạt dịch vụ mới của Apple diễn ra trong bối cảnh hãng chật vật với sự sụt giảm doanh số điện thoại iPhone. Sự bão hòa của thị trường điện thoại thông minh (smartphone) toàn cầu buộc "táo khuyết" phải đẩy mạnh mảng dịch vụ để tăng nguồn thu từ thuê bao dịch vụ.

Doanh thu từ mảng dịch vụ của Apple, bao gồm App Store, iCloud và các nội dung khác như Apple Music, đã tăng 24%, đạt 37,1 tỷ USD trong tài khóa 2018. Mảng này hiện đóng góp khoảng 14% trong tổng doanh thu 256,6 tỷ USD của Apple, và giới đầu tư hy vọng đây sẽ là nguồn tăng trưởng doanh thu quan trọng của hãng trong thời gian tới.

Chuyên đề