Apple đã rất gần cột mốc 1.000 tỷ USD

(BĐT) - Để đạt được cột mốc lịch sử này, giá cổ phiếu Apple cần phải đạt được 203 USD/cổ phiếu.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Trong phiên giao dịch ngày thứ Tư (1/8), cổ phiếu “táo khuyết” tăng gần 6%, đóng cửa ở mức cao kỷ lục trên 201 USD/cổ phiếu, sau khi công ty công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý II triển vọng vào hôm thứ Ba. Với mức giá cổ phiếu này, giá trị vốn hóa của Apple đã tăng lên khoảng 990 tỷ USD.

Tuy nhiên, Apple không phải là gã khổng lồ công nghệ duy nhất đang tiến gần tới cột mốc 1.000 tỷ USD. Amazon hiện có giá trị khoảng 870 tỷ USD, Alaphabet – công ty mẹ của Google có giá trị thị trường gần 850 tỷ USD, và Microsoft được định giá chỉ dưới 815 tỷ USD.

Phố Wall đã có nhiều suy đoán về việc các công ty này sẽ đạt cột mốc 1.000 tỷ USD, và mất bao lâu để cả 4 gã khổng lồ cùng đứng trên ngưỡng đó. Nhưng dù Apple, Microsoft, Google hay Amazon đạt được 1.000 tỷ USD vốn hóa, thì cũng chẳng công ty nào trong số họ là doanh nghiệp đại chúng đầu tiên trên thế giới đạt tới cột mốc này.

Công ty dầu mỏ khổng lồ PetroChina của Trung Quốc đã từng vượt qua ngưỡng định giá nghìn tỷ USD vào năm 2007 khi cổ phiếu của hãng bắt đầu được giao dịch tại Thượng Hải, tuy nhiên sau đó cổ phiếu này đã nhanh chóng lao dốc. PetroChina, cũng được niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán New York, hiện có giá trị khoảng 210 tỷ USD. 

Chuyên đề