Anheuser-Busch đánh cược lớn tại thị trường Trung Quốc

(BĐT) - Anheuser-Busch InBev, nổi tiếng với thương hiệu Budweiser, đã chính thức khai trương nhà máy bia mới nhất tại Trung Quốc, một dấu hiệu cho thấy tầm quan trọng của thị trường Trung Quốc đối với nhà sản xuất bia lớn nhất thế giới này.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Nhà máy Bia Phủ Điền mới của công ty được đưa vào hoạt động hôm 6/12 tại tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc, có khả năng sản xuất 1,5 triệu tấn bia mỗi năm. Theo AB InBev, đây sẽ là nhà máy có công suất lớn nhất tại Châu Á – Thái Bình Dương.

Theo các nhà sản xuất bia, trong số những công nghệ được sử dụng trong nhà máy sẽ bao gồm các dây chuyền có thể sản xuất được 160.000 lon mỗi giờ, tốc độ nhanh gấp đôi so với các dây chuyền sản xuất trước đó. Những cập nhật về công nghệ khác sẽ hỗ trợ kiểm soát chất lượng tại cơ sở thông qua việc sử dụng chức năng quét tốc độ cao và tự động loại bỏ những sản phẩm lỗi.

Theo công ty, ngoài việc nâng cao hiệu quả sản xuất, Nhà máy Bia Phủ Điền cũng sẽ sử dụng năng lượng mặt trời để giảm lượng khí thải, tương đương với tác động môi trường của 780.000 cây xanh. AB InBev cho biết, lượng nước và nhiệt sử dụng trong quá trình pha chế sẽ được giảm xuống thông qua việc sử dụng quy trình bền vững hơn.

“Nhà máy được xây dựng trong thời gian nhanh kỷ lục, giống như mọi thứ ở Trung Quốc. Bên cạnh đó, đây là nhà máy bia rất thân thiện với môi trường, như hầu hết các nhà máy bia của chúng tôi”, Giám đốc điều hành AB InBev, Carlos Brito, cho biết hôm thứ Năm.

AB InBev tăng cường đầu tư vào Trung Quốc sau khi nhận thấy lượng người tiêu dùng tầng lớp trung lưu tại thị trường này tiếp tục phát triển. Sự tăng trưởng tương ứng trong sức mua là kết quả từ nhu cầu ngày càng cao đối với các thương hiệu cao cấp, như Budweiser hay Corona, khi khẩu vị của người tiêu dùng thay đổi. 

Chuyên đề