Ảnh chưa từng công bố về Lầu Năm Góc sau sự kiện 11/9

Lầu Năm Góc là địa điểm ít được nhắc đến như một mục tiêu hứng chịu hậu quả từ các cuộc tấn công khủng bố ngày 11/9/2001.
Ảnh chưa từng công bố về Lầu Năm Góc sau sự kiện 11/9

Trong buổi đầu tiên của khóa học nhiếp ảnh báo chí tại trường đại học, Erica E.Lusk không thể ngờ những hình ảnh cô phải chụp lại là cảnh tượng đổ nát, hoang tàn bên ngoài Lầu Năm Góc sau khi chiếc máy bay số hiệu 757-223 của hãng American Airlines do các phần tử khủng bố chiếm quyền kiểm soát đâm vào Lầu Năm Góc, theo Washington Post.

Giữa khung cảnh hỗn loạn, Lusk cùng những người bạn học lao đến trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ. Dù bất ngờ và hoảng sợ nhưng cô vẫn tự nhủ phải tập trung hết sức.

"Mình tới đây để học nhiếp ảnh. Mình đang đứng trước cơ hội ghi lại lịch sử. Mình cần phải làm điều này", cô tự trấn an bản thân rồi cứ thế chụp hết khoảng 3 đến 4 cuộn phim.

Trong ảnh là khung cảnh bên ngoài Lầu Năm Góc vào ngày 11/9/2001.

Khói bụi dày đặc được nhìn thấy bốc lên từ Lầu Năm Góc tại một vị trí đứng bên bờ sông Potamac, Washington.

Theo Kirk Wolfinger, đạo diễn bộ phim tài liệu "Bên trong Lầu Năm Góc", do diện tích công trình này quá rộng (khoảng 500.000 m2) nên vụ nổ gây ra bởi một chiếc máy bay tại đây dường như không tạo ấn tượng mạnh như những gì đã xảy ra tại trung tâm New York.

Bên cạnh đó, việc số lượng người thiệt mạng tại trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ không lớn (184 so với 2.753) cũng là nguyên nhân khiến cuộc tấn công nhằm vào đây ít được dư luận Mỹ nhớ đến, so với hai cuộc tấn công nhắm mục tiêu vào tòa tháp đôi ở Manhattan.

Trong ảnh, xe cấp cứu, cứu hỏa, nhân viên an ninh tập trung bên ngoài Lầu Năm Góc.

Dân thường và các nhân viên cứu hộ đứng bên ngoài tòa nhà Lầu Năm Góc đang bốc cháy.

Một binh sĩ quân đội, vẻ mặt thất thần, ngồi lặng thinh trên thành một chiếc cầu gần Lầu Năm Góc.

Người đàn ông đang cố gắng liên lạc bằng điện thoại di động. Phía sau, khói đen từ vụ nổ ở Lầu Năm Góc vẫn bốc lên không ngớt.

Chuyên đề