Amazon đe dọa Google trong tìm kiếm thương mại điện tử

Người tiêu dùng dần chọn Amazon để tìm kiếm sản phẩm hơn so với công cụ Google vốn quen thuộc nhiều năm qua. 
Amazon đang trở thành một đối thủ thật sự của Google trong mảng tìm kiếm thương mại điện tử.
Amazon đang trở thành một đối thủ thật sự của Google trong mảng tìm kiếm thương mại điện tử.

Amazon chiếm 50% doanh thu thương mại điện tử ở Mỹ. Tại đây, họ đã thiết lập mạng lươi bán lẻ trực tuyến mạnh và người tiêu dùng đã bắt đầu chuyển tìm kiếm từ Google sang Amazon như một phương thức đầu tiên thực hiện khi tìm mua hàng.

“Giờ đây chúng ta có thể thấy nhiều khách hàng bắt đầu với Amazon hơn là Google. Nhiều người cũng dùng Amazon để mua hoặc nhấp vào trang để xem các sản phẩm khác từ một nhãn hàng”, Paul Dalton, Giám đốc truyền thông quốc tế của công ty DigitasLBi cho biết.

Một nghiên cứu của hãng dịch vụ tài chính Raymond James cho thấy Amazon là khởi nguồn của 52% tìm kiếm về thương mại điện tử, nếu so với 26% các công cụ tìm kiếm khác.

Ảnh hưởng của Amazon đến thói quen khách hàng đã giúp họ trở thành một mấu chốt quan trọng trong hành trình mua hàng của người tiêu dùng. Với khả năng đặt hàng chỉ thông qua một cú nhấp chuột và rất nhiều những gợi ý hấp dẫn giữ chân khách hàng, Amazon đã trở thành một hệ sinh thái thương mại điện tử có quy mô đáng kể.

Trang thương mại trực tuyến thu thập lượng lớn dữ liệu của khách hàng giúp các thương hiệu tập trung vào đối tượng mục tiêu. Doanh thu quảng cáo toàn cầu của Amazon đang ở mức tăng nhanh thứ ba trên thế giới.

Martin Sorrell, CEO công ty dịch vụ quảng cáo và tiếp thị WPP (Anh) dự đoán doanh thu quảng cáo hằng năm của Amazon sẽ ở mức 2,5 tỷ USD, trong khi con số mà eMarketer (Mỹ) đưa ra là 1,81 tỷ USD.

Hiện Google dẫn đầu với 72,8 tỷ USD, tiếp sau là Facebook (36,3 tỷ USD) và Alibaba (17,4 tỷ USD).

Chuyên đề