Alibaba tìm kiếm nhân sự có độ tuổi trên 60

(BĐT) - Sau một ngày đăng tuyển vị trí “nghiên cứu viên cao cấp”, Taobao, công ty con thuộc tập đoàn Alibaba, đã nhận được 1.000 hồ sơ ứng tuyển.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Taobao, nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất Trng Quốc, đang cần tuyển 2 nhân viên có độ tuổi từ 60 trở lên để đánh giá các sản phẩm mới nhằm vào người tiêu dùng trung niên và cao tuổi.

“Chúng tôi đã nhận được hơn 1.000 hồ sơ xin việc trong ngày đầu tiên đăng quảng cáo việc làm, với các ứng viên từ các cựu giáo viên, thẩm phán, cảnh sát đang bày tỏ sự quan tâm của họ”, phát ngôn viên của Alibaba cho biết. Người này cũng cho biết, rất nhiều người dùng trẻ tuổi của Taobao khuyến khích cha mẹ họ tham gia ứng tuyển.

Tính đến cuối tuần trước, người ứng tuyển già nhất là 83 tuổi.

Mức lương cao là một phần khiến cho vị trí này trở nên thu hút. Tại Bắc Kinh, thành phố có thu nhập cao nhất tại Trung Quốc, người dân kiếm được 18.660 USD mỗi năm. Những nhân viên mới của Tabao có thể có thu nhập tới 64.000 USD.

Để có thể có được mức lương đó, người ứng tuyển được yêu cầu có mối quan hệ hài hòa với con cái của họ, là người có ảnh hưởng trong xã hội, tham gia vào hoạt động xã hội, thích đọc sách về tâm lý học và xã hội học, và có ít nhất một năm kinh nghiệm mua sắm trực tuyến.

Công việc này cũng cho thấy Tabao sẽ sớm đưa ra cung cấp các sản phẩm đầy đủ tới “nhóm khách hàng trung niên và cao tuổi”.

Taobao hiêm có hơn 30 triệu người dùng trên 50 tuổi. Đến năm 2020, Trung Quốc sẽ có 255 triệu người trên 60 tuổi, đây là cơ hội lớn nếu Tabao có tìm ra nhóm khách hàng này muốn mua gì trực tuyến.

Theo phát ngôn viên của Alibaba, hai nhân viên mới của sẽ làm việc trên “một phiên bản mới thú vị của Taobao” và điều chỉnh ứng dụng mới cho phù hợp vớ nhân khẩu học.

“bên cạnh việc thỏa mãn nhu cầu mua sắm trực tuyến, chúng tôi muốn tạo ra một điều gì đó giúp họ củng cố mối quan hệ với thế hệ trẻ hơn, và đưa họ đến gần với nhau hơn”, phát ngôn viên này cho biết.

Theo Global Times, sản phẩm mới dành cho người cao tuổi của Taobao dự kiến sẽ ra mắt vào cuối tháng 1/2018.

Chuyên đề