Alibaba sẽ đầu tư thêm 2 tỷ USD vào Lazada

(BĐT) - Theo Bloomberg, Tập đoàn bán lẻ trực tuyến Alibaba Group Holdings Ltd. sẽ đầu tư thêm 2 tỷ USD cho Lazada Group SA, tăng gấp đôi tổng số vốn đầu tư tại khu vực Đông Nam Á.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Lucy Peng, hiện là Chủ tịch của Lazada, sẽ đảm nhận vai trò CEO, theo thông báo hôm thứ Hai. CEO hiện tại Max Bittner sẽ từ chức và trở thành cố vấn cấp cao.

Alibaba đang chuẩn bị cho một trận chiến dữ dội tại Đông Nam Á, nơi Amazon.com Inc đã ra mắt tại Singapore và Shopee của Sea Ltd đang không ngừng mở rộng thu hút khách hàng. Khoản đầu tư thêm 2 tỷ USD – không chuyển sang cổ phiếu và cổ phần của Alibaba sẽ vẫn là 83% - sẽ rất cần thiết để Alibaba phát triển công nghệ và thâm tóm khách hàng tại Đông Nam Á.

Đông Nam Á, thị trường quan trọng trong chiến lược mở rộng toàn cầu của Alibaba, cũng đang được JD.com Inc của Trung Quốc nhắm tới. CEO của JD – Richard Liu đã cam kết sẽ tìm cách tăng trưởng trong khu vực về mặt tổ chức lẫn việc mua lại các công ty địa phương trước cuối năm nay.

Lucy Peng hiện cũng đang là giám đốc điều hành của Ant Financial - công ty thanh toán thuộc Alibaba.

Alibaba đã bỏ ra 1 tỷ USD mua cổ phần của Lazada trong năm 2016 và tiếp tục đầu tư thêm 1 tỷ USD để nâng vốn sở hữu lên 83% vào năm ngoái.

Chuyên đề