7 sự thật ít người biết về khối tài sản 105 tỷ USD của CEO Amazon

Ông Bezos được dự báo có thể trở thành người đầu tiên trên thế giới sở hữu tài sản nghìn tỷ USD...
CEO Amazon Jeff Bezos và vợ - Ảnh: Reuters.
CEO Amazon Jeff Bezos và vợ - Ảnh: Reuters.

Hôm thứ Ba tuần này, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) hãng thương mại điện tử Mỹ Amazon, ông Jeff Bezos, đã cán mốc tài sản 105 tỷ USD.

Ngoài nắm quyền kiểm soát "đế chế" bán hàng trực tuyến hàng đầu thế giới, ông Bezos - tỷ phú số 1 hành tinh - còn sở hữu tờ báo Washington Post và công ty du lịch vũ trụ Blue Origin.

Dưới đây là 7 sự thật có thể không nhiều người biết về Bezos và khối tài sản khổng lồ của ông mà trang Business Insider điểm qua:

Số tiền mà ông Bezos kiếm được mỗi phút nhiều hơn số tiền trung bình mà mỗi người trẻ ở Mỹ kiếm được trong 1 năm

CEO Amazon, ông Jeff Bezos - Ảnh: Getty.

Chỉ trong vòng 1 năm qua, người đứng đầu Amazon đã "bỏ túi" 19,3 tỷ USD. Mức thu nhập này tương đương khoảng 52 triệu USD/ngày, 2 triệu USD/giờ, hoặc 36.000 USD/phút - ngang với mức lương trung bình hàng năm của người lao động sinh từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 1990 ở Mỹ.

Tài sản của ông Bezos có tài sản lớn hơn cả tài sản của Đại học Princeton mà ông từng theo học

Đại học Princeton - Ảnh: Facebook.

Ông Bezos tốt nghiệp Đại học Princeton vào năm 1986 với tấm bằng kỹ sư điện và khoa học máy tính. Vào thời điểm tháng 3/2017, Đại học Princeton có số tiền quỹ là 22,8 tỷ USD, bằng chưa đầy 1/4 so với khối tài sản của Bezos hiện nay.

Vào năm 2011, ông Bezos và vợ, cũng là một cựu sinh viên Princeton, đã tài trợ 15 triệu USD cho trường này.

Ông Bezos là một trong số 25 chủ đất lớn nhất ở Mỹ

Một khu vực phóng tên lửa của Blue Orgin - Ảnh: Blue Origin.

Theo báo cáo Land Report, ông Bezos là chủ đất lớn thứ 25 ở Mỹ. Bất động sản lớn nhất của ông là một điền trang rộng 30.000 mẫu ở Van Horn, Texas, nơi đặt cơ sở cho hãng du lịch vũ trụ Blue Origin.

Dinh thự của Bezos ở Seattle có giá bằng chưa đầy 1% tài sản của ông khi ông mua vào năm 1998

Khu dinh thự của Jeff Bezos ở Seattle - Ảnh: Getty.

Vào năm 1998, Bezos mua một dinh thự rộng 5,5 mẫu ở khu vực bờ biển Medina, ngoại ô thành phố Seattle thuộc bang Washington, với giá 10 triệu USD. Khi đó, tài sản ròng của Bezos - một năm sau khi Amazon trở thành công ty đại chúng - là 1,6 tỷ USD. Đó cũng là năm mà Bezos lần đầu tiên lọt vào danh sách những người giàu nhất thế giới của Forbes.

Về sau, Bezos và vợ tiếp tục mua thêm nhiều bất động sản nữa xung quanh dinh thự này, tạo thành một khu đất rộng hơn 10 mẫu, với mức giá hiện tại khoảng 70 triệu USD.

Bezos sắp xây ngôi nhà lớn nhất ở Washington DC (dĩ nhiên là ngoài Nhà Trắng)

Ngôi nhà mà ông Bezos mua ở khu Kalorama, Washington DC - Ảnh: Wikimedia.

Tháng 1 năm ngoái, Bezos được cho là bỏ ra 23 triệu USD để mua hai ngôi nhà từng là một bảo tàng dệt may ở khu Kalorama, thủ đô Washington DC. Ông cũng được cho là dự định sẽ biến hai ngôi nhà này thành ngôi nhà riêng lớn nhất ở Washington DC với diện tích sinh hoạt hơn 2.500 mét vuông.

Hàng xóm của Bezos ở khu này có nhà cựu Tổng thống Barack Obama và vợ chồng Ivanka Trump, con gái lớn của Tổng thống Donald Trump.

Khi ông Bezos trở thành tỷ phú, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett có 30 tỷ USD. Giờ đây, sếp Amazo đã giàu hơn Buffett

Tỷ phú Warren Buffett - Ảnh: Getty.

Ông Bezos trở thành tỷ phú vào năm 1998, khi Amazon trở thành công ty đại chúng. Vào thời điểm đó, Buffett là người giàu thứ nhì ở Mỹ, với tài sản ròng gần 30 tỷ USD. Gần 20 năm sau, Bezos có nhiều hơn Buffett khoảng 20 tỷ USD.

Bezos là người đầu tiên trên thế giới đạt mức tài sản 12 con số, nhưng tài sản của ông vẫn có thể tăng cao hơn

CEO Jeff Bezos của Amazon - Ảnh: Getty.

Theo dự báo của tổ chức chống đói nghèo Oxfam, Bezos có thể trở thành người đầu tiên trên thế giới sở hữu tài sản nghìn tỷ USD trong 25 năm tới.

Chuyên đề