10 tỷ phú giàu nhất trong giới tài chính Mỹ

(BĐT) - Tạp chí Forbes gần đây đã công bố danh sách những tỷ phú giàu nhất nước Mỹ - Forbes 400 2018, trong đó bao gồm nhiều gương mặt trong giới tài chính.
10 tỷ phú giàu nhất trong giới tài chính Mỹ

Dưới đây là 10 người giàu nhất trong ngành tài chính Mỹ, theo tổng hợp của trang Business Insider.

10. Philip Anschutz

10 tỷ phú giàu nhất trong giới tài chính Mỹ ảnh 1

Tài sản: 11,3 tỷ USD

Lĩnh vực hoạt động: Đầu tư đa lĩnh vực

Nguồn tài sản: Tự gây dựng

Tỷ phú Philip Anschuzt đã gây dựng khối tài sản của ông nhờ các khoản đầu tư vào dầu lửa, đường sắt, bất động sản, thể thao và giải trí. Ông Anschuzt hiện là chủ sở hữu của đội khúc côn cầu L.A. Kings. Ngoài ra, ông đang cố gắng xây dựng trang trại gió lớn nhất thế giới ở bang Wyoming (Mỹ).

9. David Tepper

10 tỷ phú giàu nhất trong giới tài chính Mỹ ảnh 2

Tài sản: 11,6 tỷ USD

Lĩnh vực hoạt động: Quỹ đầu cơ

Nguồn tài sản: Tự gây dựng, quản lý Quỹ Appaloosa Managenment

Tỷ phú Tepper thành lập quỹ đầu cơ Appaloosa Management vào năm 1993. Hiện quỹ này đang quản lý 15 tỷ USD. Hồi đầu năm nay, ông Tepper đã mua lại đội bóng chuyên nghiệp Carolina Panthers với giá 2,3 tỷ USD.

Hồi tháng 9, ông Tepper cho biết công ty của ông đã giảm lượng cổ phiếu Mỹ đang nắm giữ. Trước đó, trong tháng 5, Appaloosa đã bán toàn bộ cổ phần trong Apple – vốn chiếm hơn 7% danh mục đầu tư.

8. Steve Cohen

10 tỷ phú giàu nhất trong giới tài chính Mỹ ảnh 3

Tài sản: 13 tỷ USD

Lĩnh vực hoạt động: Quỹ đầu cơ

Nguồn tài sản: Tự gây dựng, quản lý quỹ Point72 Asset Management

Tỷ phú Steven Cohen đã có nhiều năm điều hành SAC Capital, một trong những quỹ đầu cơ thành công nhất từ trước tới nay. Tuy nhiên SAC Capital đã phải đóng cửa sau khi quỹ này thừa nhận cáo buộc giao dịch nội gián. Ông Cohen sau đó đã thành lập Quỹ Point72 Asset Management và bắt đầu nhận vốn bên ngoài vào năm 2018. Hiện tại, ông đang quản lý khối tài sản 13 tỷ USD.

7. Stephen Schwartzman

10 tỷ phú giàu nhất trong giới tài chính Mỹ ảnh 4

Tài sản: 13,8 tỷ USD

Lĩnh vực hoạt động: Đầu tư

Nguồn tài sản: Tự gây dựng, quản lý Blackstone Group

Tỷ phú Stephen Schwarzman đã thành lập Blackstone vào năm 1985 cùng Pete Peterson. Hiện tại, Blackstone là công ty đầu tư cổ phần tư nhân lớn nhất thế giới, quản lý 439 tỷ USD tài sản. Ông Schwarzman đã kiếm được 786 triệu USD lương thưởng trong năm ngoái, đưa ông trở thành sếp doanh nghiệp được trả lương cao nhất trong lĩnh vực đầu tư cổ phần tư nhân.

Mới đây, Blackstone cho biết công ty có thể quản lý lượng tài sản lên tới 1 nghìn tỷ USD đến năm 2026.

6. Carl Icahn

10 tỷ phú giàu nhất trong giới tài chính Mỹ ảnh 5

Tài sản: 16,3 tỷ USD

Lĩnh vực hoạt động: Đầu tư

Nguồn tài sản: Tự gây dựng, quản lý Icahn Enterprises

Kể từ khi thành lập Icahn Enterprises vào năm 1968, tỷ phú Carl Icahn đã trở thành một trong những ông trùm lớn nhất trong giới tài chính, với nhiều khoản đầu tư vào các công ty tên tuổi như RJR Nabisco, Philips Petroleum, Viacom, Marvel, Time Warner, Netflix và Herbalife.

Icahn Enterprises hiện quản lý khoảng 8 tỷ USD tài sản. Ông Icahn từng là cố vấn đặc biệt của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho đến khi từ chức vào tháng 8/2017.

5. Abigail Johnson

10 tỷ phú giàu nhất trong giới tài chính Mỹ ảnh 6

Tài sản: 17,3 tỷ USD

Lĩnh vực hoạt động: Quản lý tiền

Nguồn tài sản: Thừa kế, quản lý Quỹ Fidelity Investments

Abigail Johnson giữ chức vụ CEO của quỹ đầu tư tương hỗ khổng lồ Fidelity Investments kể từ năm 2014, sau khi được thừa kế từ người cha Ned Johnson III. Bà Johnson sở hữu khoảng 24,5% cổ phần tại Fidelity – quỹ hiện quản lý 2,5 nghìn tỷ USD.

Bà Johnson, sếp nữ đầu tiên điều hành Fidelity, được biết đến là người rất kín tiếng. Ngoài ra, bà cũng là một người ủng hộ sử dụng Bitcoin.

4. Ray Dalio

10 tỷ phú giàu nhất trong giới tài chính Mỹ ảnh 7

Tài sản: 18,1 tỷ USD

Lĩnh vực hoạt động: Quỹ đầu cơ

Nguồn tài sản: Tự gây dựng, quản lý Bridgewater Associates

Quỹ đầu cơ Bridgewater Associates của tỷ phú Ray Dalio là quỹ đầu cơ lớn nhất thế giới, quản lý danh mục khoảng 160 tỷ USD vốn đầu tư toàn cầu.

Với vị trí hàng đầu của mình trong ngành tài chính và sau khi đã tích lũy được khối tài sản khổng lồ, ông Dalio gần đây tập trung nhiều hơn vào các hoạt động từ thiện và đưa ra lời khuyên đầu tư. Ông đã tham gia Giving Pledge – sáng kiến của vợ chồng tỷ phú Bill Gates, cam kết tặng phần lớn tài sản của mình để làm từ thiện.

Ông Dalio luôn thực hiện cách tiếp cận triệt để trong điều hành quản lý, tạo sự minh bạch của bản thân cũng như công ty đối với nhân viên. Nhờ đó, Bridgewater đã trở thành nơi làm việc được "thèm muốn" nhất trong ngành tài chính.

3. James Simons

10 tỷ phú giàu nhất trong giới tài chính Mỹ ảnh 8

Tài sản: 20 tỷ USD

Lĩnh vực hoạt động: Quỹ đầu cơ

Nguồn tài sản: Tự gây dựng, quản lý Renaissance Technologies

Trước khi tạo ra cuộc cách mạng trong lĩnh vực đầu cơ bằng cách tiếp cận dựa trên toán học, “Vua định lượng” James Simons từng làm việc cho Bộ Quốc phòng Mỹ. Sau khi bị sa thải, ông Simons đã thành lập Renaissance Technologies và quản lý hơn 57 tỷ USD tài sản. Ông đã làm từ thiện hơn 2,7 tỷ USD cho đến nay.

2. Thomas Peterffy

10 tỷ phú giàu nhất trong giới tài chính Mỹ ảnh 9

Tài sản: 20,2 tỷ USD

Lĩnh vực hoạt động: Môi giới chiết khấu

Nguồn tài sản: Tự gây dựng, quản lý Interactive Brokers

Tỷ phú Thomas Peterffy, thường được mệnh danh là cha đẻ của giao dịch chứng khoán hiện đại, thành lập công ty giao dịch chứng khoán chiết khấu Interactive Brokers vào năm 1993. Năm 2007, công ty này lần đầu tiên lên sàn, tuy nhiên ông Peterffy vẫn năm giữ lượng lớn cổ phần.

Ông Peterffy khởi nghiệp là một kỹ sư phần mềm, sau đó ông mua một chỗ ngồi tại Sở giao dịch chứng khoán Mỹ để giao dịch quyền chọn vào năm 1970. Ông đã chế tạo ra chiếc máy tính cầm tay sử dụng giao dịch cổ phiếu, và đó là lần đầu tiên thiết bị này được sử dụng trong giao dịch.

1. Warren Buffett

10 tỷ phú giàu nhất trong giới tài chính Mỹ ảnh 10

Tài sản: 88,3 tỷ USD

Lĩnh vực hoạt động: Đầu tư đa lĩnh vực

Nguồn tại sản: Tự gây dựng, quản lý Berkshire Hathaway

CEO Berkshire Hathaway bắt đầu sự nghiệp phi thường của mình khi còn rất trẻ. Lần đầu tiên ông mua cổ phiếu khi 11 tuổi. Ông đã dành tiền mua khá nhiều cổ phiếu của Cities Service Preferred, với giá 38 USD/cổ phiếu khi đó. Ông từng từ bị Trường kinh doanh Harvard từ chối nhận học, do đó ông đã theo học tại Trường kinh doanh Columbia.

Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett làm việc như một nhà phân tích chứng khoán vào đầu những năm 1950, trước khi ông mua lại công ty dệt may Berkshire Hathaway vào năm 1969. Ông đã đưa Berkshire Hathaway trở thành một đế chế đầu tư khổng lồ không giống những tập đoàn thông thường. Berkshire sở hữu Geico, BNSF, Fruit of the Loom, Dairy Queen, Duracell và hàng loạt công ty khác. Cùng với đó là hàng tỷ USD cổ phần tại những tập đoàn khổng lồ gồm cả Apple và Coca Cola.

Nổi tiếng với lối sống tiết kiệm và ưa thích đồ ăn vặt, ông Buffett hiện sở hữu khối tài sản khổng lồ hơn 88 tỷ USD, trong đó không bao gồm 31,5 tỷ USD ông đã chi để làm từ thiện.

Chuyên đề