Vụ thanh tra “vòi tiền” tại Vĩnh Phúc: Trưởng đoàn thanh tra Bộ Xây dựng là ai?

Liên quan đến vụ đoàn thanh tra Bộ Xây dựng vừa bị Công an tỉnh Vĩnh Phúc lập biên bản vì hành vi “vòi” số tiền lớn khi thanh tra tại huyện Vĩnh Tường, theo nguồn tin của PV Dân trí, trưởng đoàn thanh tra này là bà Nguyễn Thị Kim Anh- Phó trưởng phòng Phòng chống tham nhũng (Thanh tra Bộ Xây dựng).

Đây là cuộc thanh tra được thực hiện theo kế hoạch trong năm 2019 của Bộ Xây dựng . Tại tỉnh Vĩnh Phúc, đoàn thanh tra của Thanh tra Bộ Xây dựng tiến hành thanh tra công tác quản lý, đầu tư xây dựng cơ bản tại Thành phố Vĩnh Yên, huyện Tam Đảo và huyện Vĩnh Tường…

Đoàn thanh tra gồm 5 thành viên; bà Nguyễn Thị Kim Anh - Phó trưởng phòng Phòng chống tham nhũng được Thanh tra Bộ Xây dựng giao làm trưởng đoàn. Trong kế hoạch, đoàn thanh tra làm việc với Phòng Kinh tế hạ tầng, Ban Quản lý dự án huyện Vĩnh Tường và 29 xã, thị trấn trên địa bàn. Trong đó, tập trung vào công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch; các công trình, dự án giao thông, dân dụng công nghiệp, hạ tầng kỹ thuật và hoạt động đầu tư, kinh doanh bất động sản…

Trụ sở Bộ Xây dựng.

Được biết, cuối buổi làm việc chiều 12/6, khi cả 5 thành viên đoàn thanh tra đang làm việc tại UBND huyện Vĩnh Tường  thì Công an tỉnh Vĩnh Phúc lập biên bản sự việc “vòi” số tiền rất lớn. Đến nay những cán bộ thanh tra này vẫn đang bị tạm giữ để làm rõ sự việc việc với cơ quan công an.

Đáng chú ý, trao đổi với PV chiều 13/6, một lãnh đạo Thanh tra tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định, đoàn thanh tra của Thanh tra Bộ Xây dựng không hề trao đổi hoặc đề nghị phối hợp khi tiến hành thanh tra ở địa phương này.

“Chúng tôi hoàn toàn không nắm được thông tin về đoàn thanh tra của Thanh tra Bộ Xây dựng. Hôm nay khi báo chí thông tin về sự việc thì mới có nhiều anh em dưới huyện gọi điện hỏi. Đến quyết định thanh tra chúng tôi cũng không có”- vị này cho hay.

Một lãnh đạo Văn phòng UBND huyện Vĩnh Tường xác nhận, lực lượng chức năng, cơ quan an ninh có tiến hành lập biên bản hành vi vòi tiền của đoàn thanh tra Bộ Xây dựng tại cơ quan này vào chiều 12/6. Tuy nhiên thông tin cụ thể về sự việc thì phải liên hệ cơ quan công an.

Ngay trong buổi tối ngày 12/6, thông tin về sự việc đã được báo cáo tới lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, Bộ Xây dựng và các cơ quan liên quan.

UBND huyện Vĩnh Tường.

Chuyên đề