Vụ lợi dụng danh nghĩa phóng viên tống tiền doanh nghiệp: Thêm một đối tượng bị bắt

Liên quan đến vụ lợi dụng danh nghĩa phóng viên tống tiền doanh nghiệp tại Thanh Hóa, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Vũ Thị Hải Hoàng về tội cưỡng đoạt tài sản.
Ngô Văn Khích đã bị tạm giữ hình sự.
Ngô Văn Khích đã bị tạm giữ hình sự.

Theo điều tra của cơ quan công an, Ngô Văn Khích (tên gọi khác là Đăng Hạ, 34 tuổi, quê huyện Thọ Xuân, thường trú đường Phan Trọng Tuệ, Văn Điển, Thanh Trì, TP. Hà Nội) cùng cộng tác viên của một số báo, trang thông tin điện tử thường xuyên đến các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn Thanh Hóa tìm hiểu các sai phạm, viết bài đăng lên một số báo và trang tin điện tử.

Vào khoảng 19h30 ngày 23/10, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt quả tang Ngô Văn Khích đang có hành vi nhận số tiền là 50 triệu của anh H.D.H., chủ phòng khám răng hàm mặt ở thị trấn huyện Thọ Xuân.

Cơ quan Công an đã thu giữ 3 bộ máy tính, 2 laptop, 3 điện thoại di động, 1 con dấu, 2 sổ ghi chép, 10 giấy giới thiệu công tác, 1 thẻ hội viên Hội nhà báo Việt Nam, 1 thẻ phóng viên Báo Thời Đại, 1 thẻ căn cước, 2 thẻ ATM và một số tang vật liên quan.

Mở rộng điều tra vụ án, ngày 29/10, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Vũ Thị Hải Hoàng (28 tuổi, trú tại Khu đô thị Xala, phường Phúc La, thị xã Hà Đông, TP Hà Nội) về tội cưỡng đoạt tài sản.

Liên quan đến vụ việc trên, đến thời điểm này, Cơ quan Cảnh sát điều tra, công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã có quyết định khởi tố vụ án cưỡng đoạt tài sản; quyết định khởi tố 2 bị can là Ngô Văn Khích và Vũ Thị Hải Hoàng.

Đồng thời, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng (tính từ ngày 29/10) đối với 2 đối tượng trên. Các quyết định trên đã được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hóa phê chuẩn. Ngoài ra, cơ quan công an cũng đã triệu tập một số người có liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Tối ngày 23/10, Phòng cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt quả tang Ngô Văn Khích đang có hành vi cưỡng đoạt tiền của một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Thọ Xuân.

Tại cơ quan công an, bước đầu Ngô Văn Khích khai nhận hiện đang làm cộng tác viên cho một số trang thông tin điện tử. Lợi dụng danh nghĩa này, Khích đã đến một số doanh nghiệp và các tổ chức chính trị xã hội tại Thanh Hóa để tìm hiểu về các sai phạm, sau đó viết bài và câu kết với một số đối tượng khác, gọi điện thoại đe dọa, cưỡng đoạt tiền của các đơn vị này.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Chuyên đề