TP.HCM: Vi phạm quy định thi công, Ban Quản lý công trình giao thông bị nhắc nhở

(BĐT) - Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM cho biết, mặc dù đã liên tục nhắc nhở nhưng các nhà thầu và chủ đầu tư Dự án Thi công hệ thống thoát nước trên địa bàn các quận tại Thành phố vẫn vi phạm quy định về thi công.

Trước đó, vào cuối tháng 3/2017, Sở GTVT Thành phố đã có văn bản phản ánh tình trạng vi phạm quy định về thi công trên một số tuyến đường bộ thuộc địa bàn Quận 6, Quận 11 như: tái lập phui đào bị lún, sụp không bằng phẳng với mặt đường hiện hữu; không bố trí người hướng dẫn, điều tiết giao thông; không đảm bảo vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị… nhưng tình trạng này vẫn tiếp diễn.

Để chấn chỉnh tình trạng này, Sở GTVT đã có văn bản yêu cầu tạm ngưng cấp phép thi công cho chủ đầu tư Dự án là Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị Thành phố. Tuy nhiên, cho đến nay, cả chủ đầu tư và nhà thầu vẫn chưa thực hiện việc khắc phục các vi phạm. Sở GTVT đã đề nghị Ban yêu cầu nhà thầu thi công (Tổng công ty Xây dựng số 1 - TNHH MTV) và tư vấn giám sát thực hiện việc thay đổi, điều chỉnh rào chắn theo đúng quy định.

Chuyên đề