TP.HCM: Dân “tố” nhiều vấn đề bức thiết qua Đường dây nóng

(BĐT) - Tại Hội nghị sơ kết 3 tháng vận hành Đường dây nóng của UBND TP.HCM, diễn ra chiều ngày 6/7 tại TP.HCM, ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM cho biết, bắt đầu từ ngày 25/3/2016 cho đến nay, tức sau 3 tháng vận hành Đường dây nóng 08.88247.247, UBND TP.HCM đã tiếp nhận hơn 13.320 tin phản ánh của các tổ chức, người dân và doanh nghiệp.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Ngoài việc phản ánh những vấn đề phát sinh trong sinh hoạt và đời sống tại cộng đồng các khu dân cư như lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh gây mất trật tự công cộng, kinh doanh gây tiếng ồn, sản xuất gây ô nhiễm, người dân còn “tố” việc xây dựng nhà trái phép, sai phép, đặc biệt là các tranh chấp về nhà đất chưa được chính quyền xử lý triệt để.

Vẫn theo ông Hoan, cùng thời gian trên, Ban Tiếp công dân Thành phố đã chuyển xử lý 4.980 tin phản ánh đến Chủ tịch UBND các quận - huyện, người đứng đầu các sở - ngành cũng như Chánh Văn phòng các cơ quan, đơn vị. Nhìn chung, các thông tin phản ánh liên tục được cập nhật và phân công cho các đơn vị trực tiếp hoặc tham mưu xử lý theo cấp độ.

Theo UBND TP.HCM, do người dân có sự nhầm lẫn Đường dây nóng là của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, nên số lượng cuộc gọi đến yêu cầu gặp để đối thoại trực tiếp hoặc để Bí thư Thành ủy trực tiếp trả lời là rất lớn.

Chuyên đề