TPHCM: Bắt đối tượng thực hiện hàng loạt vụ thuê ô tô tự lái rồi mang đi cầm cố

Thấy việc cho thuê xe tự lái thủ tục giấy tờ khá dễ dàng, Thắng nảy sinh ý định thuê xe rồi nhờ người làm giả giấy tờ, sau đó mang đi cầm cố. Chỉ trong thời gian ngắn, đối tượng đã thực hiện trót lọt 8 vụ thuê xe ô tô rồi mang đi cầm cố.
Đối tượng Nguyễn Minh Thắng tại cơ quan công an
Đối tượng Nguyễn Minh Thắng tại cơ quan công an

Ngày 18/12, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TPHCM cho biết vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Minh Thắng (29 tuổi, ngụ quận 11, TPHCM) để điều tra do liên quan đến hàng loạt vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn thuê xe tự lái rồi mang đi cầm cố.

Trước đó đầu tháng 12 vừa qua, qua công tác nắm tình hình, các trinh sát Đội 4 - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TPHCM phát hiện một đối tượng chuyên thuê xe ô tô tự lái rồi mang đi cầm cố.

Quá trình theo dõi và thu thập chứng cứ, ngày 4/12, khi Nguyễn Minh Thắng đang giao dịch cầm cố chiếc xe ô tô hiệu Fortuner với anh B. ở quận 6 thì bị các trinh sát ập đến bắt quả tang cùng tang vật và bộ hồ sơ giấy tờ giả chiếc xe ô tô nói trên.

Qua đấu tranh, Thắng khai nhận, trước đó đã thực hiện chiếm đoạt 7 ô tô các loại và sử dụng giấy tờ giả để mang cầm cố mỗi chiếc từ xe với giá 250-450 triệu đồng.

Cũng theo khai nhận của Thắng, do thấy việc thuê xe tự lái khá dễ dàng là chỉ cần có CMND, hộ khẩu công chứng là được nên Thắng nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Giấy tờ giả, con dấu công an thu giữ

Để thực hiện ý đồ, Thắng lên mạng xã hội tìm và thuê Vũ Ngọc Anh Dũng (SN 1981, ngụ quận 12) làm giả giấy tờ xe ô tô với giá 5,5 triệu đồng/bộ.

Từ lời khai của Thắng, Cơ quan công an đã bắt giữ Dũng. Khám xét nơi ở của Dũng công an đã thu giữ nhiều giấy đăng ký xe các loại, con dấu phòng công chứng và một số giấy tờ giả khác.

Hiện cơ quan công an đã thu hồi được 2 trong số 8 ô tô bị Thắng chiếm đoạt.

Chuyên đề