Tiếp tục xử phạt 2 doanh nghiệp vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp

(BĐT) - Cục Quản lý cạnh tranh thuộc Bộ Công Thương vừa tiến hành điều tra và xử phạt 2 doanh nghiệp vi phạm pháp luật trong hoạt động bán hàng đa cấp. Đó là Công ty CP Queenet Quốc tế và Công ty TNHH World Việt Nam.
Tiếp tục xử phạt 2 doanh nghiệp vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp

Theo đó, Công ty CP Queenet Quốc tế bị xử số tiền là 240 triệu đồng do vi phạm không thực hiện nghĩa vụ báo cáo định kỳ đến Cục Quản lý cạnh tranh theo quy định của pháp luật; không làm thủ tục sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp khi có thay đổi liên quan đến hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật; cung cấp thông tin sai lệch hoặc gây nhầm lẫn về công dụng của hàng hóa để dụ dỗ người khác tham gia bán hàng đa cấp.

Xử phạt Công ty TNHH World Việt Nam số tiền là 80 triệu đồng do vi phạm không thực hiện nghĩa vụ báo cáo định kỳ đến Cục Quản lý cạnh tranh theo quy định của pháp luật và không thực hiện nghĩa vụ đào tạo cơ bản về bán hàng đa cấp cho người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật.

Chuyên đề