Thủ tướng phát động đợt cao điểm xử lý tín dụng đen

(BĐT) - Đó là thông tin được Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết tại cuộc họp báo Chính phủ ngày 3/12.
Tín dụng đen diễn biến rất phức tạp. Ảnh: Internet
Tín dụng đen diễn biến rất phức tạp. Ảnh: Internet

Liên quan đến nội dung này, theo ông Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng Bộ Công an, tín dụng đen diễn biến rất phức tạp, chủ yếu lợi dụng, núp bóng dưới các tiệm cầm đồ, công ty tài chính, dịch vụ đáo nợ ngân hàng, văn phòng công chứng. Phương thức thủ đoạn của hoạt động này rất tinh vi phức tạp gây khó khăn cho công tác điều tra.

“Trong khi đó, việc thu thập chứng cứ để xử lý và trong khi đó chế tài xử lý các hành vi này chưa tương xứng với mức độ vi phạm. Bộ Công an đã tập trung chỉ đạo bằng cách tuyên truyền, quản lý dịch vụ tài chính, xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh có điều kiện liên quan đến hoạt động cầm cố vay nợ cũng như chỉ đạo các địa phương đấu tranh triệt phá các tội phạm”, ông Tam cho biết. thêm

"Chúng tôi sẽ tổ chức nâng cao công tác tổ chức tiếp nhận tố giác đường dây nóng. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an quyết định mở đợt cao điểm liên quan đến tấn công trấn áp tội phạm từ 16/12 sau một thời gian chuẩn bị nhân, vật lực. Đợt cuối năm này hoạt động tín dụng đen là một trọng điểm, Bộ Công an sẽ tiến tới triệt phá hoạt động này". 

Chuyên đề