Thiếu phụ mất 290 triệu đồng sau cuộc gọi nhắc nợ ngân hàng

Để chứng minh không liên quan vụ án lừa đảo, chị Thanh chuyển 290 triệu đồng và bị chiếm đoạt tiền.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Ngày 25/7, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết đang thụ lý việc chị Thanh trú trên địa bàn, trình báo bị chiếm đoạt 290 triệu đồng.

Vừa qua, chị Thanh nhận được điện thoại của một phụ nữ tự xưng là nhân viên bưu điện, báo có bưu kiện gửi đến. Do không giao dịch mua bán gì, sợ chuyển nhầm địa chỉ, chị hỏi lại thì được "nữ nhân viên" này nói bưu kiện đó là giấy thông báo của một ngân hàng đề nghị thanh toán khoản nợ gần 17 triệu đồng.

Chị Thanh phủ nhận không có tài khoản như vậy và không nợ ngân hàng. Chị bức xúc và nói sẽ báo công an thì được người phụ nữ này nối máy với cơ quan công an làm việc, rằng cô ta chỉ có nhiệm vụ thông báo về khoản nợ.

Sau đó, chị Thanh nói chuyện với người tự xưng cán bộ Công an TP HCM và được anh ta xác nhận chị có khoản nợ trên. Người này còn cho biết, chị liên quan đến đường dây rửa tiền, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Anh ta còn dọa, với hành vi vậy, chị có thể phải nhận từ năm đến 10 năm tù.

Khẳng định không biết về khoản nợ, hay liên quan gì đến đường dây lừa đảo, song qua nhiều phút nói chuyện, chị Thanh đã "khai" với anh ta có 290 triệu đồng gửi tiết kiệm. Ngay lúc đó, kẻ này nói để chứng minh "vô can", chứng thực sở hữu số tiền này, chị phải lập một tài khoản ngân hàng mới mang tên chị và đăng ký dịch vụ Internet Banking.

Cho rằng tài khoản mang tên mình, và muốn được chứng minh vô tội, chị Thanh đã lập tài khoản ngân hàng mới, đăng ký Internet Banking từ số điện thoại chúng đưa. Chị đã chuyển toàn bộ khoản tiết kiệm vào tài khoản ngân hàng mới và yên tâm không bị mất tiền.

Về đến nhà, nghi ngờ bị lừa, chị Thanh đến ngân hàng kiểm tra tiền thì được thông báo 290 triệu đồng đã chuyển sang một tài khoản khác qua dịch vụ Internet Banking.

* Tên bị hại đã thay đổi.

Chuyên đề