Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư Kiên Giang: Sớm làm rõ thông tin Báo Đấu thầu nêu

(BĐT) - Ngày 12/5, trao đổi với Báo Đấu thầu, Chánh thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư Kiên Giang Phan Thanh Tùng cho biết, sau khi có chỉ đạo của UBND tỉnh Kiên Giang và sự phân công của lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, đơn vị này đang tập trung làm rõ những thông tin liên quan đến công tác đấu thầu gói cung cấp dược liệu do Sở Y tế Kiên Giang mời thầu.
Một trong những nội dung cần xem xét, làm rõ là cam kết của nhà thầu Hòa Phú về cung cấp dược liệu đảm bảo chất lượng. Ảnh: Minh họa
Một trong những nội dung cần xem xét, làm rõ là cam kết của nhà thầu Hòa Phú về cung cấp dược liệu đảm bảo chất lượng. Ảnh: Minh họa

Trước đó, Báo Đấu thầu (các số báo ra ngày 14/4, 22/4 và 26/4/2016) đã có loạt bài phản ánh về năng lực và tư cách dự thầu của nhà thầu Hòa Phú có nhiều bất cập như: sử dụng dược liệu kém chất lượng, nguồn gốc không rõ ràng, mạo danh liên danh khi đấu thầu... tại nhiều bệnh viện công lập. Đặc biệt, nhà thầu này vừa được xét trúng thầu cung cấp dược liệu cho Sở Y tế Kiên Giang năm 2016 (thời gian thực hiện đến tháng 4/2017).

Để thực hiện chức năng thông tin về đấu thầu, Báo Đầu thầu đã có văn bản đến Sở đề nghị hỗ trợ làm rõ công tác tổ chức đấu thầu gói thầu nêu trên.

Các thông tin liên quan đến việc lập kế hoạch lựa chọn nhà thầu, hồ sơ mời thầu, đánh giá hồ sơ dự thầu và kết quả lựa chọn nhà thầu, tư cách dự thầu của nhà thầu Hòa Phú cũng như việc ký kết hợp đồng, cam kết giữa Hòa Phú với Sở Y tế Kiên Giang về cung cấp dược liệu đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ dược liệu… cần được xem xét, làm rõ.

Ông Phan Thanh Tùng cho biết, vì phạm vi nội dung công tác đấu thầu dược liệu tại Sở Y tế Kiên Giang khá rộng, nhiều thông tin và ở nhiều giai đoạn nên trước mắt Sở Kế hoạch và Đầu tư Kiên Giang sẽ tập trung nhân lực và thời gian để có thể sớm làm rõ ngay và thông tin cho Báo Đấu thầu.         

Chuyên đề