Thanh tra Dự án Đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, Tổng Thanh tra Chính phủ đã ký Quyết định thanh tra số 1103/QĐ-TTCP thanh tra các nội dung tố cáo của công dân, liên quan đến việc thực hiện dự án Đường sắt đô thị Hà Nội (tuyến 3) và thanh tra làm rõ các nội dung tố cáo của công dân liên quan đến dự án đầu tư xây dựng điểm dịch vụ du lịch sinh thái Song Phương thuộc huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội.
Dự án tuyến đường sắt đô thị số 3 đoạn Nhổn - Ga Hà Nội triển khai quá chậm.
Dự án tuyến đường sắt đô thị số 3 đoạn Nhổn - Ga Hà Nội triển khai quá chậm.

Đoàn thanh tra do ông Trần Hữu Lợi - Thanh tra viên cao cấp, Phó cục trưởng Cục I - Thanh tra Chính phủ làm trưởng đoàn. Đoàn Thanh tra có nhiệm vụ tiến hành thanh tra theo nội dung quy định và kế hoạch tiến hành thanh tra được phê duyệt trong thời gian 40 ngày làm việc.

Được biết, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội có tổng mức đầu tư phê duyệt ban đầu là 783 triệu euro, nhưng đến năm 2013 tổng mức đầu tư phê duyệt đã “đội” lên gần 400 triệu euro, tăng tổng mức đầu tư lên tới 1,176 tỉ euro (tương đương 32.910 tỉ VNĐ). Dự án khởi động từ năm 2006, nhưng đến nay mới thực hiện được hơn 30% các hạng mục.

Chuyên đề