Tháng 1/2017: Xử phạt hơn 13,7 tỷ đồng từ xe vi phạm tải trọng

(BĐT) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐB) vừa cho biết, trong tháng 1/2017, các lực lượng chức năng tại các trạm kiểm soát tải trọng xe (KSTTX) đã tiến hành kiểm tra xe, sử dụng cân xách tay để kiểm tra tải trọng xe và đã xử phạt hơn 13,7 tỷ đồng.
Đặc biệt nhiều địa phương có Quốc lộ 1 đi qua đã rút Trạm KTTTX lưu động, khiến Quốc lộ 1 bị bỏ ngỏ…
Đặc biệt nhiều địa phương có Quốc lộ 1 đi qua đã rút Trạm KTTTX lưu động, khiến Quốc lộ 1 bị bỏ ngỏ…

Cụ thể, tại các Sở Giao thông vận tải (GTVT), lực lượng chức năng tại các Trạm KTTTX lưu động, cố định và Thanh tra các Sở GTVT sử dụng cân xách tay đã tiến hành kiểm tra 22.230 xe, trong đó có 3.034 xe vi phạm, tước 484 giấy phép lái xe, xử phạt nộp kho bạc nhà nước 13 tỷ đồng. Bên cạnh đó, tại các Cục Quản lý đường bộ (QLĐB), trong tháng 1/2017, lực lượng Công chức Thanh tra các Cục QLĐB đã tiến hành kiểm tra 26 xe và 26/26 xe vi phạm, tước 11 giấy phép lái xe, xử phạt nộp kho bạc nhà nước 704 triệu đồng.

TCĐB cũng cho biết, lợi dụng thời gian nghỉ Tết và các lực lượng chức năng tập trung nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ Tết Nguyên đán 2017, một bộ phận chủ xe, lái xe vẫn cố tình cơi nới kích thước thùng xe, chở hàng quá tải. Các xe vi phạm chủ yếu là các xe chở nông, lâm sản, chở đất, đá, vật tư, vật liệu xây dựng cung cấp cho các dự án xây dựng dân dụng, giao thông. Sau khi rà soát Kế hoạch KSTTX của các địa phương do UBND tỉnh hoặc Sở GTVT gửi về Tổng cục ĐBVN, có nhiều địa phương chỉ tổ chức KSTTX trên đường địa phương và quốc lộ ủy thác, không bố trí Trạm KTTTX lưu động hoạt động trên quốc lộ do các Cục QLĐB quản lý; đặc biệt nhiều địa phương có Quốc lộ 1 đi qua đã rút Trạm KTTTX lưu động, khiến Quốc lộ 1 bị bỏ ngỏ…

Chuyên đề