Thái Bình: Hai đối tượng hành hung phóng viên thừa nhận đánh vì... va chạm giao thông

Trong buổi làm việc với cơ quan công an, 2 đối tượng tình nghi hành hung 2 phóng viên đã thừa nhận hành vi của mình.
Quán nước đường Lý Thường Kiệt, thuộc phường Lê Hồng Phong - nơi 2 phóng viên bị hành hung
Quán nước đường Lý Thường Kiệt, thuộc phường Lê Hồng Phong - nơi 2 phóng viên bị hành hung

Thông tin từ Công an thành phố Thái Bình cho biết, mới đây cơ quan điều tra Công an thành phố Thái Bình đã triệu tập làm việc đối với Đỗ Xuân Thủy (29 tuổi) và Trần Văn Tiên (25 tuổi), trú tại thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định, 2 đối tượng tình nghi đã hành hung 2 phóng viên Huy Tưởng của chuyên trang PhapluatNet (báo điện tử Người Đưa Tin) và Văn Đạt (tạp chí điện tử Luật Sư).

Tại cơ quan Công an, cả hai thanh niên này đều thừa nhận có việc hành hung hai phóng viên Huy Tưởng và Văn Đạt vì lý do va chạm giao thông trên đường (?).

Phía Công an thành phố Thái Bình cho biết, mặc dù 2 đối tượng này đều đã thừa nhận có việc đánh hai phóng viên Huy Tưởng và Văn Đạt, nhưng hành vi chưa đến mức phải tạm giữ hình sự nên cơ quan chức năng chỉ triệu tập làm việc và tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc để xử lý.

Theo trình bày của 2 phóng viên, sau khi làm việc với Sở NNPTNT tỉnh Thái Bình về việc Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Bình có tờ trình đề nghị UBND tỉnh Thái Bình xin cấp kinh phí 396 triệu đồng để phục vụ công tác PCTT&TKCN năm 2018. Trong đó có đến 300 triệu đồng là để mua 300 bộ áo mưa, tương ứng với 1 triệu đồng/1 bộ. Sau khi làm 2 phóng viên ra về thì thấy có 2 người ngồi trên xe máy trước cổng Sở NNPTNT Thái Bình nhưng nghĩ là người dân nên không để ý và đề phòng.

Khi di chuyển đến đường Lý Thường Kiệt, thuộc phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình, 2 phóng viên này dừng chân ở quán nước thì bất ngờ hai đối tượng trước đó lao vào quán, đấm đá túi bụi vào mặt, đầu hai phóng viên và đe dọa "ai cho chúng mày vào Sở NNPTNT làm việc... cho chúng mày 30 phút nữa không ra khỏi Thái Bình thì bố giết”.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, 2 phóng viên đã tới trình báo tại Công an phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình và được bạn bè đồng nghiệp tại Thái Bình đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình để kiểm tra sức khỏe trong tình trạng bị sưng vùng đầu và mặt, chân tay đau nhức.

Chuyên đề