Táo tợn cướp hồ sơ dự thầu tại Đắk Lắk

(BĐT) - Khoảng 8h30 ngày 8/7/2016, Báo Đấu thầu nhận được phản ánh của nhà thầu về việc xảy ra vụ cướp Hồ sơ dự thầu ngay trước cổng trụ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đăk Lăk.  
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Đây là đơn vị mời thầu Gói thầu Sửa chữa, nâng cấp hệ thống kênh chính EaKeo (số hiệu DL01-XL01); Tiểu dự án: Sửa chữa, nâng cấp Hệ thống kênh chính Eakao phục vụ sản xuất khu vực 3 xã và 2 phường phía Nam TP. Buôn Ma Thuột. Nguồn vốn thực hiện Dự án là vốn vay ADB.

Gói thầu có giá hơn 81,112 tỷ đồng (gồm 3 lô; Lô 1 có giá hơn 22,18 tỷ đồng, Lô 2 có giá hơn 26,47 tỷ đồng và Lô 3 có giá hơn 32,46 tỷ đồng). Thời gian đóng thầu của gói thầu này là 9h00 ngày 8/7/2016. 

Theo phản ánh của một nhà thầu (đề nghị giấu tên), khoảng 8h00 ngày 8/7, khi nhà thầu này đến nộp HSDT tại Ban quản lý dự án Phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn phục vụ sản xuất cho các tỉnh Tây Nguyên tỉnh Đắk Lắk – Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk thì thấy có rất nhiều người và phương tiện xe cộ tụ tập ở cổng của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đắk Lắk.

“Khoảng 8h15, một nhà thầu đi xe taxi đỗ trước cửa Sở Đắk Lắk. Khi nhà thầu này vừa ôm HSDT bước ra khỏi taxi thì có 3 - 4 thanh niên đi tới xúm vào giật HSDT và chạy lên xe máy vọt đi. Khoảng 15 phút sau vụ cướp đầu tiên, một nhà thầu khác cũng đi taxi tới, khi xe taxi vừa dừng và mở cốp xe, một thanh niên lao tới, nhanh tay mở cốp xe và giật luôn HSDT rồi tháo chạy. “Do đọc Báo Đấu thầu nên biết đã từng có vụ cướp HSDT xảy ra tại Bình Định nên chúng tôi ngồi nán lại chưa nộp HSDT và chứng kiến toàn bộ sự việc nêu trên” - nhà thầu chia sẻ thêm.

Ai đứng phía sau phi vụ cướp HSDT, bên mời thầu nói gì và cơ quan chức năng đã vào cuộc ra sao? Thông tin chi tiết, mời bạn đọc đón xem trên Báo Đấu thầu số ra ngày 11/7/2016.

Chuyên đề